Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2019

CASE STUDY: Chiến dịch “Màu hồng anh yêu” Smoovy

Thay vì quan tâm quá nhiều đến đối thủ cạnh tranh, chúng tôi tập trung khai thác ngôn ngữ của người dùng để sáng tạo nội dung và chạm đúng điểm “G” mà không mất quá nhiều thời gian. Đó là cách CreativeQ tiếp cận nhãn hàng Smoovy và tìm ra giải pháp cho họ.

1. SẢN PHẨM

Smoovy là Dung dịch Vệ sinh Phụ nữ thế hệ mới của Dược Việt Đức, giúp làm sạch tự nhiên và dịu nhẹ, giúp kháng khuẩn, khử mùi, giảm ngứa đồng thời dưỡng da, làm mềm và giữ ẩm, bảo vệ vùng kín giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, nấm ngứa.

Smoovy nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín hiệu quả với chiết xuất Hoa Hồng kết hợp Cúc La Mã, Collagen, Vitamin E. Smoovy là SP VSPN thế hệ mới không chứa chất tẩy SLS như các loại VSPN thông thường.

Đối tượng khách hàng của Smoovy là nữ giới, từ 25 tuổi trở lên ở thành phối và các khu vực cận thành thị. Họ vốn là những người biết quan tâm chăm sóc bản thân, đã từng sử dụng các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ hoặc chưa từng.

2. VẤN ĐỀ

Smoovy ra đời sau trong bối cảnh thị trường đã có những tên tuổi TOM (Top of mind) như Dạ Hương, Lactacyd hoặc các sản phẩm ngoại nhập với công thức vượt trội; chưa kể đây lại là một sản phẩm nhạy cảm, dễ bị đánh đồng với các sản phẩm vệ sinh cơ thể. Vì vậy, những khách hàng đã sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ thì chưa có nhu cầu chuyển đổi sang sản phẩm khác; còn khách hàng chưa sử dụng thì chưa có nhu cầu đối với sản phẩm này.

Khi tiếp nhận các kênh nội dung của Smoovy, CreativeQ nhận thấy nhãn hàng gặp phải những vấn đề lớn như:

  • Đã từng chạy chiến dịch với “chỉ số” vượt nhưng đơn hàng không tăng do khai thác sai tệp khách hàng, tương tác tốt nhưng không có khả năng chuyển đổi.
  • Facebook chính đã bị khóa, Fanpage mới lập liên tiếp vi phạm nên không thể chạy Ads.
  • Lượng khách hàng quan tâm tới sản phẩm còn ít. Fanpage có hơn 800 likes, tương tác trên mỗi post thấp; chủ yếu là like, ít bình luận và chia sẻ, inbox gần như không có.
  • Nội dung nghèo nàn, phân bổ nhóm nội dung chưa hợp lý, các định dạng nội dung đơn điệu.

Smoovy cần tìm ra các “điểm chạm” với khách hàng mục tiêu để có cơ hội thuyết phục về công thức vượt trội của sản phẩm (so với các sản phẩm thông dụng); với mức giá hợp lý (so với các hàng nhập khẩu).

3. GIẢI PHÁP

Bắt nguồn từ sự thấu hiểu, CreativeQ nhận ra đây là nhóm khách hàng ở độ tuổi đã có gia đình, đa phần là dân văn phòng, có kiến thức xã hội nhất định, có hiểu biết và sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm thực sự chất lượng với giá thành cao hơn bình thường. Họ là những phụ nữ độc lập, tự tin.

Nhưng dù độc lập, tự tin đến mấy thì họ vẫn luôn cần một người đàn ông dành cho riêng mình. Và để giữ được tình yêu đó, họ phải biết cách chăm sóc, yêu thương bản thân mình, nhất là vùng nhạy cảm một cách chủ động và cởi mở.

Kết hợp với việc nghiên cứu thói quen mua hàng của nhóm phụ nữ này, CreativeQ đã tìm ra 3 “điểm chạm” để tương tác được với họ bao gồm: những mẩu quảng cáo chạm đến nhu cầu ẩn sâu trong họ, cho họ cơ hội xài sản phẩm một cách có lý do và để những người uy tín nói về sản phẩm.

Chiến dịch “Màu hồng anh yêu” với Tagline “Em hồng cho chồng thêm phiêu” được triển khai với 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1

Truyền cảm hứng cho Phụ nữ tìm lại “thanh xuân vùng kín” – Trải nghiệm thương hiệu bằng việc thương hiệu thể hiện sự thấu hiểu những ông chồng.

Giai đoạn 2

Đồng hành giải đáp những thắc mắc, nỗi đau và khó khăn của chị em luôn có Smoovy bên cạnh – Trải nghiệm thương hiệu thông qua những giải pháp hiệu nghiệm giúp chị em tự tin hơn.

Giai đoạn 3

Duy trì gắn kết, chuyển đổi – Trở thành tri kỷ của chị em thông qua những nội dung chia sẻ sâu, phần này call to action mạnh mẽ hơn. Trải nghiệm thương hiệu ngoài việc chia sẻ nội dung hữu ích còn là hệ thống chăm sóc KH và bán hàng do đó, tập trung nâng cao khả năng tư vấn với chốt sale qua inbox.

Chiến dịch khai thác đa dạng nhiều định dạng nội dung khác nhau, với những chủ đề chạm đến 4 tử huyệt cảm xúc của phụ nữ: Tình yêu – tình dục, Tiền bạc, Danh tiếng, Bản ngã.

Đồng thời, thông qua những nội dung này, CreativeQ cũng xây cho thương hiệu “tiếng nói” thông minh, hóm hỉnh, “bựa” tinh tế; có thể đại diện cho những người phụ nữ Thế hệ mới với tư duy thông tuệ, am tường; có phong cách sống độc lập, tự tin; có khí chất và tầm ảnh hưởng.

4. KẾT QUẢ

“Màu hồng anh yêu” là một trong những chiến dịch Content Marketing thành công, được giới chuyên gia Marketing, các Agencies, đối thủ và người tiêu dùng đánh giá cao trong năm 2018 và 2019.

Fanpage Smoovy từ tình trạng không thể chạy được Ads; đến nay sau hơn 1 năm chưa một lần bị Facebook cảnh báo; các chiến dịch Ads diễn ra thuận lợi và được đánh giá cao.

  • Tỷ lệ bán hàng online tăng 6 lần, đỉnh điểm gấp 10 lần
  • Lượng Like Page tăng mười lần lần với 80% là Organic.
  • Tỷ lệ tương tác, yêu thích, quan tâm, inbox tăng 25 lần.

creativeq.vn

The post CASE STUDY: Chiến dịch “Màu hồng anh yêu” Smoovy appeared first on Advertising Vietnam.


CASE STUDY: Chiến dịch “Màu hồng anh yêu” Smoovy posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét