Thứ Năm, 6 tháng 6, 2019

Bước vào thị trường Ấn Độ, Spotify chi mạnh cho chiến dịch mới

Cuộc sống có những điều không thể đoán trước nhưng lại vô cùng thú vị. Với Spotify, mỗi điều bất ngờ xuất hiện như vậy sẽ có một danh sách nhạc phù hợp giống như một sự đồng cảm với người dùng. Đây cũng chính là nội dung chiến dịch tiếp thị đầu tiên của Spotify tại Ấn Độ – “There’s A Playlist For That”.

Lần đầu hợp tác với Leo Burnett Ấn Độ, “There’s A Playlist For That” của Spotify là chiến dịch OOH kết hợp digital, theo cam kết của thương hiệu rằng sự tham gia của người dùng sẽ được bản địa hóa và cá nhân hóa. Ở đất nước cửa Phật, cứ đi vài kilomet bạn sẽ được khám phá các sắc thái văn hóa đa dạng. Giống như việc nhập gia tùy tục, Spotify cảm nhận điều đó thông qua “There’s A Playlist For That” – cùng một loại hình âm nhạc nhưng có thể mang ý nghĩa hoàn toàn khác nhau thậm chí là với những người sống trong cùng một thành phố.

Spotify đã đổ bộ vào Ấn Độ từ tháng trước và “There’s A Playlist For That” là chiến dịch mới nhất chính thức khuấy động thị trường âm nhạc trực tuyến tại quốc gia này. Hiện nay,
kho nhạc khổng lồ của Spotify chứa hơn 3 tỷ danh sách phát, đa số được tạo bởi chính những người hâm mộ. Đó cũng là lợi thế mà Spotify muốn chứng minh thông qua chiến dịch này và khuyến khích người dùng tạo thêm nhiều danh sách phát của riêng họ.

m nhạc là chỗ dựa tâm hồn khi nó biết cách chia sẻ cảm xúc với người nghe. Có thể nói, “There’s A Playlist For That” bắt nguồn từ sự thấu hiểu của ông lớn nhạc số, về cách người dùng muốn kết nối với âm nhạc như một hình thức thể hiện cảm xúc. Bất kể cuộc sống thay đổi như thế nào, playlist của Spotify đều sẵn sàng đáp ứng cho bạn.

Trong giai đoạn nhận diện thương hiệu tại quốc gia Nam Á đầy tiềm năng về dân số cũng như kinh tế, ông lớn dịch vụ truyền dữ liệu (stream) âm nhạc quyết định chi mạnh cho hơn 500 địa điểm quảng cáo ngoài trời và biểu ngữ kỹ thuật số nhắm đến mục tiêu đến khán giả trực tuyến và cả ngoại tuyến. Mọi quảng cáo của chiến dịch đều được thiết kế và điều chỉnh để kết nối với cảm xúc tâm tư của người dùng.

Ngoài hai hình thức trên, Spotify cũng đang tích cực sử dụng các kênh truyền thông xã hội của mình, chủ yếu là Instagram để khuyến khích những người theo dõi chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống tương ứng với danh sách phát hiện mà thương hiệu hiện có. Ví dụ một cô gái ở thủ đô Mumbai nói rằng tối nay mình có hẹn hò với một chàng trai ngoại ô, playlist sẽ hiện lên bài hát “Long Distance” nói về tình yêu xa cách của đôi bạn trẻ. Những lời đáp trả hài hước sẽ được đăng dưới dạng câu chuyện trên Instagram của Spotify Ấn Độ.

Mỗi khoảnh khắc lại có một danh sách nhạc dành cho bạn. Đó quả là một điều thú vị trong cuộc sống hàng ngày khi mọi thứ có thể tốt đẹp, có thể tồi tệ nhưng hãy nhớ có một danh sách nhạc luôn bên cạnh và chia sẻ cảm xúc với bạn.

Mặc dù mỗi người trải nghiệm một ngày của họ theo một cách riêng, Spotify tin rằng một loạt các cảm xúc riêng biệt là thứ gắn kết cộng đồng những người hâm mộ âm nhạc khắp hành tinh này. Thông qua chiến dịch “There’s A Playlist For That”, ứng dụng nghe nhạc đến từ Thụy Điển khuyến khích người dùng sáng tạo một loạt danh sách phát chưa từng có để phản ánh văn hóa địa phương và tâm trạng. Màn dạo đầu đầy thú vị của Spotify đã đánh dấu sự thâm nhập tốt đẹp vào thị trường âm nhạc của Ấn Độ và mong đợi phản ứng hài lòng từ người dùng trong thời gian tới.

Ngọc Anh | Advertising Vietnam

Theo Adobomagazine

The post Bước vào thị trường Ấn Độ, Spotify chi mạnh cho chiến dịch mới appeared first on Advertising Vietnam.


Bước vào thị trường Ấn Độ, Spotify chi mạnh cho chiến dịch mới posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét