Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

CASE STUDY TRUEMONEY: Chiến dịch Influencer Marketing bùng nổ thị trường Fintech 2018

Thị trường Fintech – Ví điện tử những năm gần đây bắt đầu bùng nổ tại Việt Nam. Vì sự tiện lợi, nhanh chóng, thao tác dễ dàng nên người tiêu dùng có xu hướng sử dụng ví điện tử nhiều hơn thay vì chỉ thanh toán bằng tiền mặt như trước. Tính tới thời điểm hiện tại đã có hơn 20 Ví điện tử được cấp phép tại Việt Nam, vì vậy cuộc đua giành thị phần của các brand fintech ngày càng khốc liệt hơn. Vậy bài toán này được giải quyết như thế nào bằng phương pháp Marketing Influencer?

THỊ TRƯỜNG VÍ ĐIỆN TỬ

Ví điện tử ra đời khá lâu nhưng đến năm 2014 thì Ví điện tử tại Việt Nam bắt đầu nở rộ. Tuy nhiên đến năm 2018 thị trường này mới bắt đầu bùng nổ vì người tiêu dùng thấy được sự tiện lợi của chúng và dần thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt sang dùng ví điện tử như: thanh toán tiền điện, nước, wifi, nạp thẻ cào và các bữa ăn uống hàng ngày. Người sử dụng dịch vụ ngày càng tăng kéo theo sự cạnh tranh cũng ngày càng tàn khốc.

Năm 2019, ai cũng nhớ đến Lắc xì xì cùng Momo và Heo chiêu tài của Zalo Pay. Nhưng trào lưu lì xì mùa Tết này không còn mới mẻ vì khởi điểm của trò chơi này đã bắt đầu từ năm 2018. Chiến dịch lì xì online lúc này diễn ra mạnh mẽ giữa các brand như Momo, Zalo Pay, Appota nhưng chiến dịch của 3 brand này có thể nói là không đối thủ với chiến dịch của TrueMoney.

Vậy tại sao lại nói chiến dịch của TrueMoney không có đối thủ? Sau đây hãy cũng phân tích chiến dịch lì xì online “Khai xuân như ý – Lì xì đầy ví” của TrueMoney.

BỐI CẢNH

Tết Nguyên Đán là lễ lớn của người Việt và hoạt động truyền thống không thể thiếu của mọi nhà là lì xì lấy lộc đầu năm mới. Nắm bắt được thói quen tiêu dùng, các ví điện tử nắm bắt cơ hội biến hoạt động truyền thống này trở nên mới mẻ và thú vị hơn bằng cách lì xì online.

Với thời đại cách mạng công nghệ, việc tham gia lì xì online không còn khó khăn đối với người tiêu dùng. Chỉ cần tải app về điện thoại thông minh và làm theo hướng dẫn là có thể tham gia tham gia lì xì, nhận lì xì và có cơ hội nhận các phần thưởng hấp dẫn khác từ ví điện tử.

Số phận của TrueMoney cũng giống như các brand fintech khác đó là chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến. Nắm bắt được thời cơ, TrueMoney quyết định chạy chiến dịch vào mùa Tết này để lấy lại vị thế của mình. Thay vì làm TVC ngày Tết hay quảng cáo rầm rộ thì TrueMoney lại quảng bá bằng Marketing Influencer. Vậy chiến dịch này có gì đặc biệt?

CASE STUDY LÌ XÌ ONLINE CỦA TRUEMONEY

TrueMoney là gì?

Ví TrueMoney là một ứng dụng trên điện thoại di động giúp bạn thực hiện mọi giao dịch trực tuyến, nạp tiền, thanh toán hóa đơn điện nước và giải quyết các vấn đề thanh toán khi mua sắm trực tuyến. Trước khi đến thị trường Việt Nam, TrueMoney có mạng lưới phủ rộng khắp 6 quốc gia bao gồm: Indonesia, Malaysia, Philippines, Campuchia,…Đặc biệt, ví điện tử TrueMoney là sản phẩm đang giữ vị trí top 1 Thái Lan, đồng thời cũng là sản phẩm ví điện tử dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

Mục đích chiến dịch: tăng số người tải app TrueMoney
Đối tượng khách hàng: 18-24 tuổi
Khu vực: Thành Phố Hồ Chí Minh và Hà Nội
Thời gian chạy chiến dịch: 13/2 – 18/2/2018
Influencer: bao gồm celeb, talent, community, fictional character.
Độ phủ chiến dịch: 3.600.392
Độ tương tác: 736.116

Có thể nói việc lì xì online vừa giải quyết được thú vui của lì xì truyền thống vừa giải quyết được áp lực “lì xì bao nhiêu là được” của hội bạn thân. Chúng vừa góp vui vừa tạo nên nét độc đáo riêng không thể thiếu vì nhà nhà, người người ai cũng mong được nhận “lộc may mắn” vào đầu năm.

TrueMoney đã cho ra mắt tính năng mới TrueGift nhận quà lì xì phiên bản dành riêng cho thị trường Việt Nam. Đây cũng là tính năng nối tiếp thành công của chương trình lì xì của ứng dụng này tại thị trường Thái Lan khi có hơn 2 triệu người sử dụng.

TrueGift có hai hình thức lì xì để khách hàng lựa chọn: lì xì ngẫu nhiên và lì xì bằng nhau. Người lì xì sẽ ghi ra một số tiền cụ thể và gửi tới một nhóm bạn do họ lựa chọn. Với lì xì ngẫu nhiên, một trong số người bạn đó sẽ được nhận hết số tiền lì xì, còn với lì xì bằng nhau thì số tiền đó được chia đều cho nhóm bạn. Đa phần mọi người đều thích hình thức lì xì ngẫu nhiên vì chính yếu tố may mắn sẽ gia tăng tính hồi hợp và bất ngờ hơn cho người nhận tiền mừng tuổi.

Không chỉ khách hàng mà TrueMoney và các Influencer cũng có ví lì xì riêng của mình và kêu gọi mọi người tải app để nhận tiền từ TrueMoney và các Influencer. Ngoài ra, khi khách hàng tự tạo gói lì xì và gửi đi thành công thông qua TrueGift thì sẽ có cơ hội trúng chiếc điện thoại Samsung 8 và 10 phong bao lì xì trị giá 1 triệu đồng/bao từ TrueMoney. Điều này sẽ thúc đẩy khách hàng không chỉ nhận quà mà còn gửi quà đi.

VAI TRÒ CỦA INFLUENCER TRONG CHIẾN DỊCH TRUEMONEY

Khi nhắc đến ví điện tử điều khách hàng quan tâm nhất là độ bảo mật, độ đáng tin cậy của ví điện tử đó tới đâu. Nếu khách hàng cảm thấy an tâm về vấn đề trên thì họ sẽ sử dụng thương hiệu đó ngay. Bài toán độ tin cậy này được giải quyết bằng các Influencer, những người có tầm ảnh hưởng đến khách hàng sẽ làm cho họ tin tưởng hơn khi sử dụng ví mà không cần thương hiệu quảng cáo rầm rộ tự nói về mình. Marketing Influencer thực sự phù hợp cho ngành hàng Fintech!

Nắm bắt được tâm lý khách hàng tốt, TrueMoney sử dụng ngay các Influencer từ người nổi tiếng cho đến các bạn có tầm hưởng tốt với một nhóm cộng đồng hay cả các nhân vật hư cấu được hàng nghìn người yêu thích. Khi ví TrueMoney được Influencer sử dụng rầm rộ và kêu gọi tham gia để nhận lì xì từ Influencer đã tạo ra sự thích thú và hưỏng ứng tốt của cộng đồng vào dịp Tết Nguyên Đán.

TrueMoney lựa chọn các Influencer có người theo dõi là các bạn trẻ từ 18 đến 24 tuổi – nhóm khách hàng hiện đại, không ngại thử cái mới và thích được nhận các tiện ích từ ứng dụng.

Ngoài việc chọn các Influencer nổi tiếng như Bảo Thy, Karik thì TrueMoney còn lựa chọn các bạn nổi tiếng nhờ tài năng của mình như Hải Triều, MisThy, PewPew và cả các trang cộng đồng được nghìn người theo dõi như Bà Già Kêu Ca, Truyện Cổ Remix, Troll Bóng Đá. Tất cả Influencer này đều nhắm đến đối tượng người trẻ hiện đại, có lượng tương tác tốt.

Thông điệp chiến dịch: “Khai xuân như ý – Lì xì đầy ví”

Các Influencer sẽ có riêng cho mình một ví lì xì và kêu gọi mọi người tải app để nhận được quà từ mình. Bất cứ ai cũng dễ dàng tự tạo ví lì xì cho mình và có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn từ TrueMoney.

KẾT QUẢ CHIẾN DỊCH

Chiến dịch Tết của TrueMoney mang đến kết quả bất ngờ! Có thể gọi đây là chiến dịch không đối thủ trong lĩnh vực Fintech năm 2018 vì 2 đặc điểm nổi bật sau:

  • Chiến dịch Marketing Influencer phủ rộng nhất hai thành phố lớn Hồ Chí Minh và Hà Nội: lan rộng hơn 3,5 triệu người, đạt gần 800 nghìn tương tác.
  • Chiến dịch ngắn nhất nhưng mang lại kết quả tuyệt đối: chỉ trọn vẹn 5 ngày đạt 145% mục tiêu đề ra.

Chi tiết 13 Influencer cho chiến dịch Tết của TrueMoney. MisThy, Karik và PewPew là 3 cái tên có lượng tương tác cao nhất.

Việc lựa chọn Influencer phù hợp với nhu cầu, tính cách của thương hiệu không phải là dễ dàng. Thành công của một chiến dịch Marketing Influencer phụ thuộc vào nhiều thứ nhưng trong đó phải nói đến là nội dung chiến dịchngười truyền tải nội dung đến công chúng.

Việc tìm kiếm Influencer phù hợp cho chiến dịch của bạn trở nên dễ dàng hơn khi sử dụng nền tảng Discovery của 7Saturday: https://hubs.ly/H0j0C9J0

>> List KOLs phù hợp cho các chiến dịch Fintech: https://hubs.ly/H0j6P9Q0

7Saturday

The post CASE STUDY TRUEMONEY: Chiến dịch Influencer Marketing bùng nổ thị trường Fintech 2018 appeared first on Advertising Vietnam.


CASE STUDY TRUEMONEY: Chiến dịch Influencer Marketing bùng nổ thị trường Fintech 2018 posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét