Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

Pantone cùng Adobe tạo ra dải màu dựa trên cách san hô phản ứng với biến đổi khí hậu

Nền tảng thiết kế nổi tiếng Pantone cùng Adobe ra mắt dải màu có tên “Glowing Glowing Gone”, lấy cảm hứng từ những màu sắc rực rỡ đáng báo động của các rạn san hô đang đối phó với sóng nhiệt do biến đổi khí hậu. Để chống chọi lại việc nhiệt độ bị biến đổi khi Trái Đất đang ngày càng nóng dần lên, nhiều loài san hô đã phải thay đổi màu sắc của chúng để cố gắng thích nghi và bảo vệ mình.

Trước đó, khi Pantone công bố “Living Coral” là màu sắc của năm 2019, nhiều người đã để ý đến thông điệp ngầm của cái tên đó nhằm truyền tải việc các rạn san hô trên khắp thế giới đang chết dần với tốc độ ở mức đáng báo động.

Người đại diện viện Pantone Color cho biết: “Màu sắc của san hô tinh tế một cách đầy tự nhiên, nhưng trớ trêu thay đó lại chính là thứ ánh sáng rực rỡ được tỏa ra từ san hô đang rơi vào giai đoạn hấp hối, đang cầu cứu đến sự quan tâm của con người. Thông qua mã màu kêu cứu này, chúng như đang gửi đi thông điệp: “Xin hãy nhìn tôi, tôi cần sự chú ý của bạn trước khi tôi biến mất.” Theo đó, những màu sắc rực rỡ thái quá này được coi là màu sắc của “cuộc khủng hoảng” khí hậu hiện nay.”

Những màu sắc – Glowing Blue, Glowing Yellow và Glowing Purple (Xanh rực, Đỏ rực, Vàng rực) – là kết quả của sự kết hợp giữa Pantone với Adobe và The Ocean Agency, một tổ chức phi lợi nhuận dùng năng lực sáng tạo để giải quyết các vấn đề đối với sinh vật biển và môi trường sống.

“Những sắc màu Glowing (rực rỡ) này là chỉ số trực quan cuối cùng phản ánh sự tác động của biến đổi khí hậu đang đạt đến đỉnh điểm, không chỉ đối với các rạn san hô mà còn đối với hành tinh này,” Richard Vevers-CEO và founder của The Ocean Agency cho biết. “Lần đầu tiên trong lịch sử loài người, chúng ta đang đứng trên bờ vực mất đi một hệ sinh thái lớn nhất hành tinh và chỉ có hành động ở từng địa phương và trên khắp toàn cầu mới có thể ngăn chặn điều này xảy ra.”

Đội ngũ sáng tạo của dự án đã sử dụng màu sắc (#0029fd, #FFFF05 and #9007f9) để thu hút sự chú ý trên mọi phương tiện truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về các mối đe dọa hiện hữu đối với các rạn san hô. Xem them về bản brief sáng tạo của dự án tại Glowing.org

“Sự mất cân bằng của loài san hô trên toàn cầu cũng ảnh hưởng đến sự sống của các sinh vật biển và hàng trăm triệu con người dựa vào chúng để kiếm sống,” Gabriel Grimsditch, chuyên gia nghiên cứu san hô của tổ chức Môi trường Liên Hợp Quốc cho biết. “Chúng tôi cần khẩn trương kêu gọi sự chú ý toàn thế giới về vấn đề nghiêm trọng đang xảy ra đối với loài san hô. mỗi chúng ta, với tư cách là một công dân toàn cầu, có thể ngăn chặn sự biến mất của một trong những hệ sinh thái lớn nhất thế giới này.”

Tú Anh | Advertising Vietnam

Theo Adweek

The post Pantone cùng Adobe tạo ra dải màu dựa trên cách san hô phản ứng với biến đổi khí hậu appeared first on Advertising Vietnam.


Pantone cùng Adobe tạo ra dải màu dựa trên cách san hô phản ứng với biến đổi khí hậu posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét