Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2019

Bài 5: Back to School cùng Truyền thông Giáo dục FMS

Sau một mùa hè thoả thích, học sinh giờ đây lại chuẩn bị với hộp cơm, ba lô, cặp xách, hộp bút, sách vở v.v Và mùa Back-to-school 2019 chính thức bắt đầu!

Để “ăn mừng” một mùa hè vui vẻ vừa qua và giúp các bé đỡ hụt hẫng khi quay trở lại trường, các nhà tiếp thị trên khắp thế giới đã khai thác triệt để dịp này để tạo ra, khơi gợi những niềm vui cho các bé cho một năm học mới: back-to-school shopping!

Ở Việt Nam tôi không tìm được số liệu dự đoán cụ thể nhưng ở Mỹ, back-to-school là đợt bán lẻ lớn thứ 2 trên khắp cả nước. Năm nay, nó dự đoán sẽ đạt doanh thu 950.000 tỉ đô. Một con số không thể ấn tượng hơn.

Sau gần 3 tháng hè của các em, mùa tựu trường luôn là “thời gian vàng” của các chiến dịch quảng cáo rầm rộ với quy mô lớn của các nhãn hàng. Chúng ta có thể nhắc đến một số chiến dịch thành công trong hàng ngàn chiến dịch trong mùa Back to school (BTS) dưới đây.

1. Tesco

Loại quảng cáo TV mà thúc đẩy nhà bán lẻ của Anh là Tesco’s F+F chuyên về mảng quần áo khi tựu trường cũng có chung một thông điệp với một sự thay đổi độc đáo. Được tạo ra bởi giám đốc sản xuất phim hoạt hình từng được trao giải Juan Pablo Zaramella và nhà sản xuất Alan Dewhurst, nó là sự kết hợp giữa stop-motion và pixilation (một kĩ thuật mà làm cho bức ảnh của người thật chuyển động) để tạo ra một sự pha trộn bắt mắt giữa thế giới thực và ảo.

Được ủy thác thông qua WARL, quảng cáo 30 giây bao gồm 750 khung hình, tất cả được kết hợp từ nhiều tầng hình ảnh và kết quả là sẽ thu hút được mọi đứa trẻ và cũng như các bậc phụ huynh. Công ty sản xuất là Hanrahan và công ty hoạt hình Can Can Club.
Link: https://www.youtube.com/watch?v=cRaHsdabHRo&feature=youtu.be

2. 32 sắc thái back-to-school trong quảng cáo mới nhất của Converse

Đối với thanh thiếu niên, ngày đầu tiên trở lại trường học mang lại rất nhiều cảm xúc, từ hứng thú đến sợ hãi và vô vàn cảm xúc khác đan xen. Trong quảng cáo hợp tác thứ hai của mình với Converse, Millie Bobby Brown ( Eleven trong bộ phim Stranger Things) cố gắng diễn tả tất cả những cảm xúc này trong 32 GIFs vui nhộn, đây cũng được coi như là một phần của chiến dịch  kĩ thuật số mới từ Big Spaceship. Chiến dịch này tạo thành trào lưu share mạnh mẽ trên các mạng xã hội nhân ngày tựu trường thời điểm hiện tại.

3. Chiến dịch PacSun

Bạn không chắc bằng cách nào tiếp cận được giới trẻ ngày nay hoặc giao tiếp bằng ngôn ngữ của chúng? Đừng lo, có 1 nhân vật ảnh hưởng trên Youtube có thể làm được điều đó cho bạn. Với lượng follow lớn, những bạn trẻ cực kì quyết đoán này sẽ ngay lập tức biến thương hiệu của bạn trông “ngầu” hơn chỉ bằng cách nói về nó một cách thoải mái và không chọn lọc như giao tiếp thường nhật.

Nhà bán lẻ quần áo bang California PacSun là thương hiệu mới nhất nhảy vào thị trường nghìn năm tuổi này trong ngành thời trang. Trong chiến dịch tựu trường 2016, họ đã tập hợp được 4 ngôi sao Youtube từ ngành thời trang và cộng đồng sắc đẹp StyleHaul, những người có hơn 3.5 triệu subcriber.

Trong những video được tài trợ này, Macbby11, BeyondBeautyStar, MyLifeAsEva và MamaMiaMakeup bàn về vải din Bullhead của PacSun và khuyến khích người xem đóng góp ý tưởng cho việc kết hợp các style với nhau. Sự nhiệt tình vì thời trang của họ lan rộng với tốc độ chóng mặt và bất cứ ai có thể làm cho người xem trẻ chủ động tìm ra và xem một quảng cáo mà dài hơn 5’ thì rõ ràng là họ đang đi đúng hướng.

4. Chiến dịch DELL: “Back To School”: Nhằm thay đổi nhận thức của thanh thiếu niên về thương hiệu Dell vào thời điểm chuẩn bị cho năm học mới, với niềm tin rằng giáo dục học sinh sẽ hấp dẫn và thú vị hơn bằng việc tận dụng những tiềm năng công nghệ. Dell muốn nói với cả thanh thiêu niên và bố mẹ chúng một cách thật thân thiên và quyến rũ trong suốt mùa khai giảng năm học mới.

Các chiến dịch BTS luôn hứa hẹn những thành công rực rỡ, và năm nay cũng không ngoại lệ.

BTS năm học 2019 -2020 theo Quyết định về Ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 của Sở giáo dục và đào tạo Tp. HCM thì gần 2 triệu học sinh thuộc các bậc học sẽ tựu trường vào ngày 19 tháng 8.

Đây là thời điểm hoàn hảo để các chiến dịch Marketing rầm rộ “ấm ủ” trong 3 tháng hè được các nhãn hàng đồng loạt tung ra. Các sản phẩm gắn liền với học sinh: dụng cụ học tập, bánh kẹo, sữa, quầy áo, giày dép,… sẽ có cơ hội “bán đắt như tôm tươi” sau những chiến dịch marketing cho đầu năm học này. Nắm bắt được xu hướng marketing hiện tại, Công ty truyền thông giáo dục FMS luôn có nhiều giải pháp truyền thông cho khách hàng để truyền tải các thông điệp của mình. Ngoài hệ thống màn hình LCD chúng tôi đang có, với hơn 294 màn hình lắp tại 100 trường THPT thành phố Hồ Chí Minh và 72 màn hình lắp tại 70 trừng tiểu học ở Bình Dương; Chúng tôi còn mang đến nhiều giải pháp tiếp cận các em học sinh trong mùa back to school này. Chúng ta có thể điểm qua một số giải pháp tiếp cận mà công ty truyền thông giáo dục FMS hiện có:

  • Kênh trình chiếu LCD
  • Trang trí viền màn hình
  • Tài trợ bản tin giáo dục
  • Lên ý tưởng, xin giấy phép và tổ chức các cuộc thi, sân chơi cho học sinh
  • Phát mẫu thử

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, để những chiến dịch BTS của bạn sẽ trở thành một trong những chiến dịch thành công nhất.

Từ tháng 8 năm 2019 Công ty truyền thông giáo dục FMS đã lắp đặt 294 màn hình (42inch) ở 100 trường THPT ở Tp. HCM và 70 màn hình (42inch) ở 70 trường Tiểu học ở tỉnh Bình Dương.

Chúng tôi là đối tác duy nhất cùng Sở giáo dục và đào tạo Tp. HCM và tỉnh Bình Dương thực hiện dự án Truyền Thông Giáo Dục. Thông qua dự án này, các bạn có rất nhiều cơ hội tiếp cận kênh học đường với chi phí thấp nhất và hiệu quả mang lại cao nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi:
Website: www.truyenthonggiaoduc.com
Email: hello@freshmedia.com.vn

The post Bài 5: Back to School cùng Truyền thông Giáo dục FMS appeared first on Advertising Vietnam.


Bài 5: Back to School cùng Truyền thông Giáo dục FMS posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét