Thứ Năm, 8 tháng 8, 2019

Nike và “bản tuyên ngôn” mạnh mẽ của nhà vô địch Bóng đá nữ thế giới 

Điều phụ nữ sẽ chinh phục không đơn thuần chỉ là sân bóng – thông điệp đến từ quảng cáo “Never Stop Winning” của Nike tổng kết lại một mùa World Cup nữ đầy thăng trầm trong 60 giây. 

Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2019 vừa chính thức khép lại và gọi tên những “bóng hồng” nước Mỹ trên bục vinh quang. Với niềm phấn khởi chào đón chiếc cúp vô địch thứ 4, Nike đã phát hành một quảng cáo kêu gọi thay đổi góc nhìn về phụ nữ trong làng thể thao. 

“Never Stop Winning” là tiếng nói đầy tự hào đến từ các nữ vận động viên bóng đá nước Mỹ đến thế giới: “Tôi tin rằng chúng tôi là nhà vô địch lần thứ 4 và sẽ tiếp tục chiến thắng cho đến khi chúng tôi không chỉ trở thành đội bóng đá nữ giỏi nhất, mà còn là đội bóng đá xuất sắc nhất hành tinh. Tôi muốn giống như Megan Rapinoe khi tôi lớn lên”. Lời thoại nhắc đến Megan Rapinoe, một trong những đội trưởng tài ba của đội tuyển Mỹ đã đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng và Quả bóng vàng cho màn trình diễn xuất sắc trong suốt giải đấu, tuy nhiên cô phải đối mặt với sự chỉ trích rộng rãi vì quan điểm chính trị của mình. 

Những ý nghĩa về người phụ nữ được vén màn từ đây. Vượt qua khuôn khổ sân cỏ, phụ nữ sẽ tiếp tục chiến đấu không chỉ để làm nên lịch sử, mà còn thay đổi nó mãi mãi. Trận chiến đó bao gồm việc trả lại công bằng cho Đội tuyển quốc gia nữ trước vụ kiện chống lại Liên đoàn bóng đá Hoa Kỳ cáo buộc phân biệt đối xử về giới. 

Quảng cáo được thực hiện bởi Wieden + Kennedy Portland chỉ vỏn vẹn 60s nhưng vẫn giữ vững tinh thần chiến dịch “Dream Crazier” trước đó của Nike. Theo dữ liệu từ Brandwatch, cái tên Nike đã được nhắc đến hơn 194.000 lần trên mạng xã hội ngay sau khi quảng cáo “Never Stop Winning” được tung ra, con số này cao hơn 470% so với thông thường. 

Ngay từ những ngày đầu mùa giải, Nike đã đóng vai trò như một “chất xúc tác” để hâm nóng  tinh thần chiến đấu của các nữ vận động viên thông qua các chiến dịch như “Dream With Us”, “Dream Further” và khép lại bằng lời tuyên ngôn khảng khái “Never Stop Winning”. Nike nhấn mạnh rằng, World Cup đại diện cho một kỷ nguyên mới mà trước đây phái nữ chưa bao giờ thu hút được nhiều sự ủng hộ trên toàn cầu đến như vậy. Và cũng trong hơn bốn thập kỷ qua, công ty đã không ngừng lên tiếng cổ vũ cho các “bóng hồng” và làm nền tảng vững chắc để khẳng định vị trí thương hiệu. 

Theo công ty chia sẻ, ngoài thành công từ những quảng cáo xuyên suốt World Cup nữ 2019, số tiền thu được từ doanh số bán hàng hóa cũng tăng lên đáng kể. CEO Mark Parker đã công bố vào tháng 6 vừa qua, trang phục thể thao của đội tuyển Mỹ đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất, kể cả nam và nữ,  trên trang web của công ty chỉ trong một mùa giải. 

Ngọc Anh / Advertising Vietnam

Theo Marketingdive

 

The post Nike và “bản tuyên ngôn” mạnh mẽ của nhà vô địch Bóng đá nữ thế giới  appeared first on Advertising Vietnam.


Nike và “bản tuyên ngôn” mạnh mẽ của nhà vô địch Bóng đá nữ thế giới  posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét