Thứ Năm, 1 tháng 8, 2019

McDonald’s và Burger King “khẩu chiến” trên đường phố Bỉ

Sau năm lần bảy lượt bị đối thủ chế giễu, McDonald’s đã chính thức tuyên chiến với Burger King bằng một pano quảng cáo lớn trên đường phố. Nhưng không ngờ, Burger King còn cao tay hơn.

Trong những năm gần đây, McDonald’s liên tục hứng chịu những màn troll đầy cay cú từ các thương hiệu nhỏ hơn như Burger King hay Wendy’s. Được mệnh danh là “Mr. Nice”, trong mọi màn tranh đấu, McDonald’s dường như không thèm đoái hoài đến việc đáp trả mà chỉ tận hưởng vị trí số 1 trong chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh toàn cầu. 

Nhưng tại Bỉ, “đại sứ hòa bình” cuối cùng cũng cảm thấy quá mệt mỏi với người anh em lắm chiêu trò Burger King và đã chủ động khiêu chiến. 

Mới đây, Burger King vừa khai trương chi nhánh ở trung tâm Brussels – thủ đô của Bỉ. Thay cho lời chúc mừng, một cửa hàng McDonald’s lân cận đã dựng hẳn một tấm biển quảng cáo với dòng chữ “Served by a king, or served as a king?” Thương hiệu muốn ám chỉ rằng mình sẵn sàng phục vụ khách hàng tại bàn, không như Burger King hay bất kỳ chuỗi thức ăn nhanh nào chưa có dịch vụ này 

Hơn nữa, biểu tượng Golden Arches cũng được mô phỏng thành một vương miện của vị vua ở phía trên thiết kế. Đây được xem là khoảnh khắc khiêu khích hiếm hoi của McDonald’s với sự hợp tác của agency TBWA (Bỉ). 

Với tinh thần hiếu chiến như mọi khi, Burger King đã nhanh chóng bắn trả đối thủ bằng một quảng cáo ngay bên cạnh : “Why try to roast when you can’t even flame grill?” – Tại sao bạn lại cố gắng nướng vỉ trong khi không thể nướng bằng lửa ? Kèm theo là một lời kêu gọi với phông chữ nhỏ hơn “Discover our flame-grilled burger.” 

Đây không phải là lần đầu tiên hãng này thể hiện sự tự hào về những chiếc bánh kẹp được nướng bằng lửa hồng của mình, thay vì dùng vỉ phẳng như các thương hiệu khác. Hai tấm biển quảng cáo của hai chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh toàn cầu đặt cạnh nhau trên đường phố khiến khách hàng không khỏi phì cười. 

Màn đá xoáy giữa lòng thủ đô Brussels có phải là dấu hiệu của chiến thuật tiếp thị cạnh tranh gay gắt hơn đến từ McDonald’s sau thời gian im hơi lặng tiếng?

Ngọc Anh / Advertising Vietnam

Theo Adweek

The post McDonald’s và Burger King “khẩu chiến” trên đường phố Bỉ appeared first on Advertising Vietnam.


McDonald’s và Burger King “khẩu chiến” trên đường phố Bỉ posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét