Thứ Hai, 26 tháng 8, 2019

Dựa trên câu chuyện có thật, Gillette phản ánh thực tế đau lòng tại Nam Phi 

Gillette luôn được biết đến với các chiến dịch đầy cảm hứng và giàu ý nghĩa. Chiến dịch mới đây của hãng dành cho ngày phụ nữ tại Nam Phi cũng không là ngoại lệ. Khi cùng lúc, Gillette bày tỏ sự tôn vinh dành cho những người phụ nữ và thể hiện sự đồng cảm với vấn đề quen thuộc của nam giới. 

Đoạn phim ngắn #GogoNozizwe được Gillette thực hiện dựa trên chính người thật việc thật là người bà đơn thân Gogo Nozizwe và cháu trai Akhona. Hoàn cảnh của bà cháu Gogo Nozizwe chỉ là một trong số nhiều các hoàn cảnh đau lòng tương tự tại Nam Phi.

Theo thống kê, tại Nam Phi có 64% thanh niên được nuôi dưỡng trong điều kiện thiếu thốn sự chăm sóc của cha, thay vào đó họ chỉ được nuôi dưỡng bởi mẹ và bà. Và 19,8% thậm chí sống xa cả cha lẫn mẹ. Lúc này vai trò của người bà trở nên đặc biệt quan trọng khi bà chính người thân duy nhất nuôi nấng các cháu. Điều này có thể bình thường với các bé gái, nhưng với các bé trai, đặc biệt ở giai đoạn bắt đầu bước vào tuổi thành niên, thì không hẳn. 

Khi chiến dịch toàn cầu “Ask dad” vào năm 2017 trở nên thành công rực rỡ, Gillette đã nghĩ đến việc mang đến thành công tương tự cho các chiến dịch ở nội địa. Đó cũng là thời điểm Gillette bắt đầu thực hiện thống kê trên và nhận thức được thực trạng của số nhiều thanh niên tại Nam Phi. 

“Một trong những chính sách của chế độ A-pac-thai đã buộc các bậc cha mẹ phải đến các thành phố lớn lao động, để lại những đứa trẻ ở quê nhà. Trong điều kiện hệ thống hỗ trợ trẻ em chưa hoàn thiện tại các vùng quê nghèo, những người bà sẽ một mình nuôi nấng các cháu” – CCO Fran Luckin của Grey South Africa (agency thực hiện đoạn phim cho Gillette) chia sẻ. Ông cũng tin rằng, câu chuyện được kể trong đoạn clip là nỗi đồng cảm của nhiều người. 

Trong giai đoạn brainstorm cho đoạn phim, có hàng loạt các đề xuất xây dựng câu chuyện được đưa ra như hãng sẽ chọn một người bà đọc thơ nói hoặc kể câu chuyện theo một cách gì đó cầu kỳ hơn. Tuy nhiên, đến cuối cùng cả team lại nhận ra rằng không gì hiệu quả hơn việc khắc họa một câu chuyện có thật một cách thật đơn giản. 

#GogoNozizwe được thực hiện bởi đạo diễn SJ, người đã dành hai ngày sinh hoạt với hai bà cháu để cho họ quen với máy quay và quan sát các tương tác hàng ngày của họ. Đối với SJ, khoảnh khắc người cháu trai chải và tết tóc cho bà của mình là phân cảnh đắt giá nhất đoạn phim.

Đối với #GogoNozizwe, Gillette hiểu được tính chân thực và sự tự nhiên mới có thể chinh phục được khán giả. Vì thế, xuyên suốt đoạn phim không hề có một sản phẩm mang thương hiệu Gillette nào xuất hiện, dù trong đoạn clip có cảnh Akhona dùng dao cạo. 

Đoạn phim đã được đẩy mạnh trên các phương tiện truyền thông lẫn online. Thậm chí #GogoNozizwe còn được tổng thống Cyril Ramaphosa đề cập đến trong bài phát biểu nhân ngày phụ nữ tại Nam Phi. 

Điều đáng buồn nhất là khi đoạn phim hoàn thành, người bà Nozizwe đã qua đời. Đối với Akhona, #GogoNozizwe chứa đựng các khoảng khắc và ký ức về bà. Còn đối với thế giới, nó cho thấy một cách tiếp cận rất tích cực và nhân văn của Gillette đến một vấn đề khó nói của nam giới. 

Linh Chi / Advertising Vietnam
Theo Ibbonline

The post Dựa trên câu chuyện có thật, Gillette phản ánh thực tế đau lòng tại Nam Phi  appeared first on Advertising Vietnam.


Dựa trên câu chuyện có thật, Gillette phản ánh thực tế đau lòng tại Nam Phi  posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét