Thứ Tư, 7 tháng 8, 2019

Gen Z bị ảnh hưởng nhiều nhất từ các kênh truyền thông xã hội

Tiếp thị đa kênh là hướng tiếp cận chủ chốt đối với thế hệ Gen Z. Theo nghiên cứu của Hội đồng CMO và Pitney Bowes, 88% những người sinh năm 1997 nói rằng họ muốn trải nghiệm giá trị thương hiệu thông qua các kênh digital và kênh vật lý. Khoảng 54% trong số họ cho rằng các phương tiện truyền thông xã hội là kênh có ảnh hưởng đến mình nhiều nhất.

Không giống như các thế hệ trước, sau các phương tiện truyền thông xã hội và các trang web thì video trực tuyến là một nền tảng khám phá thương hiệu quan trọng đối với Gen Z. Có 54% số người được khảo sát cho biết họ muốn xem những video nói về các sản phẩm và dịch vụ mà họ đang quan tâm hoặc sở hữu. Trong khi 43% số còn lại muốn xem một video có khả năng tương tác.

Đối với tiếp thị đa kênh, so với 87% những người thuộc thế hệ Baby Boomers (Thời kỳ bùng nổ trẻ sơ sinh tại Anh, Mỹ, Úc, từ năm 1946 đến 1964), 85% millennials, 83% thế hệ X và 82% thế hệ già (silent generation, trên 65 tuổi ) thì Gen Z nói rằng họ thích sự pha trộn giữa các kênh digital và kênh vật lý. Điểm chạm của tiếp thị đa kênh bao gồm email, điện thoại, trang web, giao tiếp trực tiếp (in-person engagements), video, social medi và thư giấy.

Khi đến tuổi trưởng thành, những người thuộc thế hệ Gen Z có thể tự đưa ra quyết định mua hàng độc lập thì họ đang trở thành nhóm khách hàng ưu tiên lớn cho các nhà tiếp thị. Nhóm này yêu thích sự thuận tiện ở các kênh social media, dù đó không hẳn là kênh duy nhất mà Gen Z muốn sử dụng.

Khi định nghĩa một chiếc điện thoại thì thế hệ millenials sẽ kể về những dòng văn bản, những trang web và giọng nói thoại. Còn Gen Z thì lại đề cập ngay đến việc tìm kiếm bằng giọng nói.

Gen Z không hào hứng với việc chia sẻ dữ liệu cá nhân với các công ty so với thế hệ millennials, với 34% thế hệ đi trước nói rằng họ không bận tâm đến việc thu thập dữ liệu, trong khi 41% muốn kiểm soát dữ liệu. Hầu hết người tiêu dùng trong tất cả các thế hệ đều thoải mái chia sẻ một số dữ liệu với các thương hiệu, đặc biệt là người tiêu dùng ở châu Âu, những người được giáo dục tốt về dữ liệu cũng như cách sử dụng và lợi ích của nó. Liên minh châu Âu năm ngoái đã ban hành luật riêng tư của người tiêu dùng chặt chẽ hơn sau nhiều năm tranh luận về vấn đề chia sẻ dữ liệu và giáo dục công chúng về lợi ích và cạm bẫy của nó.

Theo một khảo sát riêng của công ty tư vấn thương hiệu BBMG và công ty chiến lược GlobeScan thì Gen Z cũng có xu hướng ủng hộ những thương hiệu nào thể hiện cam kết làm việc vì lợi ích cho xã hội. Gen Z có khả năng cao gấp đôi so với bất kỳ thế hệ nào khác trong việc quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề về bình đẳng và gấp ba lần về việc cho rằng mục đích của kinh doanh là “phục vụ cộng đồng và xã hội”.

Ngọc Trâm / Advertising Vietnam

Theo marketingdive

 

The post Gen Z bị ảnh hưởng nhiều nhất từ các kênh truyền thông xã hội appeared first on Advertising Vietnam.


Gen Z bị ảnh hưởng nhiều nhất từ các kênh truyền thông xã hội posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét