Honda – thương hiệu xe từ Nhật Bản trở thành nhà tài trợ chính của giải đấu Liên Minh Huyền Thoại, một trong những giải thể thao điện tử lớn nhất khu vực Bắc Mỹ.
Hãng Honda đang “bơm” thêm tiền tiếp thị vào các trò chơi video đối kháng để bảo vệ vị thế là một nhà sản xuất ô tô hàng đầu đối với những người mua xe trẻ tuổi. Tin này được tiết lộ sau 8 tháng kể từ khi Honda ký kết hợp đồng với Team Liquid, nhà đương kim vô địch thế giới của giải đấu này.
Mục tiêu của Honda cho chiến lược đầu tư vào thể thao điện tử là giúp người tiêu dùng trẻ thể hiện theo cách của riêng họ. Công ty phân tích Newzoo ước tính trên toàn thế giới có hơn 450 triệu người chơi thể thao điện tử, trong đó Bắc Mỹ là thị trường lớn nhất. Đa số họ đều là những người dùng trẻ, am hiểu công nghệ. Và họ cũng chính là khách hàng rất lớn đối với các thương hiệu xe. Thế hệ Y và Z là những thế hêj duy nhất làm tăng thị phần của các hãng xe trong thời điểm hiện tại và Honda lại rất được lòng những khách hàng này. Theo hãng, đối với những khách hàng mua xe lần đầu tiên thì hai mẫu xe Civic và Accord luôn là những chiếc xe bán chạy nhất.”
Ông Phil Hruska, phụ trách chiến lược truyền thông cho Honda tại Hoa Kỳ cho biết: “Đối với những khách hàng thuộc thế hệ Y và Z, chúng tôi đang cố gắng tiếp cận đến sự yêu thích thể thao điện tử của họ, thông qua các hình thức truyền thông xã hội (social media). Và chúng tôi xem việc đầu tư này như một nền tảng truyền thông xã hội, là một sự phát triển vượt bậc của định hướng mà chúng tôi đang thực hiện.”
“Qua việc hợp tác với LCS, Honda sẽ tiếp tục tạo nên một sự liên kết mạnh mẽ với thế hệ người dùng tiếp theo của xe ô tô – là các fan của những vận động viên xuất sắc như Team Liquid hay LCS tại Bắc Mỹ. Chúng tôi hiểu rõ sự nhiệt huyết của những người hâm mộ thể thao điện tử và cách các bạn ủng hộ nền esports mạnh mẽ đến mức nào, và Honda đã chuẩn bị rất kĩ càng để tạo nên một trải nghiệm độc nhất và khó quên dành cho game thủ với giai đoạn tiếp theo của nỗ lực đóng góp cho Thể thao điện tử và gaming”.
Ngọc Trâm / Advertising Vietnam
Tổng hợp
The post Honda đầu tư vào thể thao điện tử, định hướng chiến lược marketing mới appeared first on Advertising Vietnam.
Honda đầu tư vào thể thao điện tử, định hướng chiến lược marketing mới posted first on https://advertisingvietnam.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét