Thứ Năm, 15 tháng 8, 2019

Spike Asia 2019 tập trung khai thác “Mục đích thương hiệu”

Spike Asia 2019 sẽ chỉ ra rằng các thương hiệu ở khu vực APAC (Châu Á Thái Bình Dương) trở thành nhân tố thay đổi như thế nào.

Theo ban tổ chức Spike Asia nhận thấy rằng những năm gần đây thương hiệu phát triển theo hướng có lập trường về các vấn đề xã hội quan trọng của thời đại. Công việc của các thương hiệu và các agency nổi tiếng toàn cầu đã góp phần làm thay đổi hành vi, chính sách và luật pháp cũng như là cách thức chúng ta bảo vệ môi trường.

91% những người thuộc thế hệ millennials sẽ thay đổi thương hiệu ưa thích của mình nếu như thương hiệu khác thể hiện tốt hơn ở các vấn đề xã hội. Và các công việc sáng tạo đang được thực hiện ở khu vực Châu Á cần phải đáp ứng nhu cầu của thế hệ người tiêu dùng mới này trong thời gian tới.

Đây là thế hệ cần một “nhà vô địch”. Người tiêu dùng hiện đang tìm kiếm các thương hiệu cho định hướng các vấn đề xã hội, chính trị và môi trường – những vấn đề vốn dĩ phải dựa vào hành động từ các tổ chức chính phủ. Đối với các thương hiệu ở khu vực APAC, việc xác định mục đích thương hiệu và gánh vác vai trò là tác nhân thay đổi hiện nay không chỉ là tất yếu, mà còn cấp bách.

Năm 2019, Liên hoan Sáng tạo Spike Asia quyết định chọn “mục đích thương hiệu” làm tâm điểm.  Tham gia liên hoan để trải nghiệm chương trình về việc làm thế nào để các doanh nghiệp trong khu vực có thể tạo ra những thay đổi tích cực trong cộng đồng.

Châu Á đang trỗi dậy: cơ hội để định nghĩa “định hướng mục đích thương hiệu”

 

Theo như bà Nadja Lossgott (AMV BBDO) từng phát biểu tại Cannes Lions năm nay: “ sẽ không có sự dũng cảm nếu không có sự đồng cảm. Mục đích thương hiệu không phải là thứ có thể ngụy tạo và người tiêu dùng sẽ đó là một sự thiếu tôn trọng khó lòng tha thứ. Những việc đặt mục đích thương hiệu làm giá trị cốt lõi sẽ có thể kết nối thương hiệu đó với vấn đề xã hội được người tiêu dùng quan tâm sâu sắc.

 

Chính điều này khiến cho các thương hiệu ở Châu Á Thái Bình Dương gặp khó khăn hơn rất nhiều khi phải cạnh tranh trong việc tạo ra mục đích thực sự của thương hiệu đối với các vấn đề xã hội. Ở một nơi mà các vấn đề xã hội khác nhau cùng tồn tại và thay đổi liên tục như thị trường châu Á, những thông điệp nhạt nhòa sẽ hoàn toàn không có giá trị.

Các thương hiệu ở khu vực APAC vẫn có cơ hội tạo ra giá trị cho riêng mình. Kết nối với một vấn đề xã hội không có nghĩa là chỉ lắng nghe người tiêu dùng mà phải thực sự hiểu được những gì quan trọng đối với họ. Các thương hiệu và agency ở APAC đã có một quãng thời gian dài để thấu hiểu khách hàng sống ở từng quốc gia của khu vực này.

Đối với khu vực Châu Á Thái Bình Dương, mọi thứ đều mang tính địa phương. Nếu thách thức là điều chỉnh giá trị thương hiệu với giá trị người tiêu dùng và tạo ra những điều chạm vào cảm xúc, thì đây là một khu vực đã được trang bị các công cụ vượt qua thách thức ấy. Tại Spike Asia năm nay, chúng ta  sẽ nghe nhiều hơn về cơ hội để APAC trở thành “người dẫn đầu” trong việc xây dựng mục đích thương hiệu đối với các vấn đề xã hội.

Thành công của chiến dịch Palau Pledge: Giá trị của mục đích thương hiệu

Chúng ta biết rằng, một chiến dịch thành công khi kết quả cuối cùng là mang lại lợi ích tốt hơn cho doanh nghiệp.

Chúng ta biết rằng công việc tốt, cuối cùng, tốt hơn cho kinh doanh. Các thương hiệu cam kết với mục đích hướng đến các vấn đề xã hội đã tăng nhanh gấp 2 lần trong 12 năm qua. Trong những năm gần đây, các giải thưởng sáng tạo đều vinh danh những chiến dịch có ý nghĩa đối với xã hội.

Một trong những câu chuyện thành công vang dội bước ra từ Cannes Lions và Spike Asia năm 2018 là Palau Pledge. Chiến dịch này đã giúp ​​Palau trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới kết hợp các hoạt động môi trường vào chính sách nhập cư.

Palau đã thực hiện quy trình cấp thị thực mới vĩnh viễn vào năm 2017 và hiện tại tất cả khách du lịch phải ký một thỏa thuận bắt buộc (đóng dấu trong hộ chiếu và dành riêng cho trẻ em Palau) để trở thành người quản lý môi trường  trong thời gian ở đất nước này.

Palau Pledge đã làm một việc mà tất cả các chiến dịch hướng đến vấn đề xã hội nên làm: kêu gọi sự tham gia từ những người tiêu dùng đã sẵn sàng cam kết việc thúc đẩy sự thay đổi. Cam kết thúc đẩy trách nhiệm cá nhân và khuyến khích các hành động tích cực. Và chiến dịch đã mở đường cho sự thay đổi, thu hút sự chú ý của ngành quảng cáo và được ghi nhận bằng các giải thưởng giá trị.

Các “nhà hoạt động thương hiệu” và “nhân tố thay đổi”

Tại Spike Asia năm nay, 2 thương hiệu FCB và Weltmeister Automobile sẽ “tiết lộ” sự thật của việc xây dựng thương hiệu trong “kỷ nguyên nghịch lý”. Các diễn giả sẽ nói về ý tưởng ‘thương hiệu là một nền tảng” và chia sẻ những bài học về sự kết nối những vẫn đề xã hội và mục đích mà thương hiệu hướng đến.

Bên cạnh đó là những chia sẻ từ 2 đại diện thương hiệu ADK và Toyota cùng với Wei Soong Toh, vận động viên đạt huy chương vàng tại Para Games đồng thời là một đại sứ thương hiệu. Họ sẽ nói về các trào lưu xã hội ở châu Á và triết lý thương hiệu “Mobility for all”. Các diễn giả sẽ kể câu chuyện về cách họ sử dụng một nền tảng toàn cầu và ghi điểm trong việc làm mới một thương hiệu truyền thống và thu hút sự chú ý của giới trẻ Châu Á.

Bên cạnh đó, Dentsu Inc. sẽ nói đến một vấn đề nghiêm trọng về sự nguy hiểm của việc thương hiệu xây dựng mục đích xã hội một cách vô tâm, hời hợt. Phiên trao đổi này sẽ đem lại cái nhìn sâu sắc về việc thương hiệu thành thật với người tiêu dùng thế nào và tìm hiểu làm sao để tạo ra được điểm nối kết giữa mục đích thương hiệu và các vấn đề xã hội.

Spike Asia năm nay diễn ra từ ngày 25 – 27 tháng 9 năm 2019 tại Suntec Singapore. Tham gia để tìm hiểu những góc nhìn mới về mục đích thương hiệu cũng như cách tạo ra những chiến dịch góp phần làm xã hội tốt đẹp hơn.

 

 

The post Spike Asia 2019 tập trung khai thác “Mục đích thương hiệu” appeared first on Advertising Vietnam.


Spike Asia 2019 tập trung khai thác “Mục đích thương hiệu” posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét