Thứ Ba, 10 tháng 9, 2019

Ăn uống lành mạnh và những vấn đề trong tiếp thị 

Nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm và dịch vụ phục vụ lối sống lành mạnh hơn đã dẫn đến việc làm mờ ranh giới giữa các mục riêng biệt (distinct categories – NDC) trước đây. Làn sóng ăn uống lành mạnh đang nổi lên trở thành thách thức đối với các thương hiệu có nền tảng lâu đời.

Vị luật sư nổi tiếng Jean Anthelme Brillat-Savarin, đồng thời là cha đẻ của chế độ ăn low-carb (kiêng tinh bột) từ thế kỷ 19 đã từng nói : “Hãy nói cho tôi biết bạn ăn gì, tôi sẽ nói cho bạn biết bạn là ai”. Đến 1942, Victor Lindlahr, người phát triển chế độ ăn kiêng Catabolic đã xuất bản cuốn sách “You Are What You Eat: How to win and keep health with diet” đã thực sự lan tỏa xu hướng ăn uống lành mạnh (Healthy Eating) vào ý thức cộng đồng.

“Cuộc sống hiện đại” đồng nghĩa với việc chúng ta ít hoạt động hơn. Thời gian dành cho việc xem TV, các trò chơi điện tử hay thức ăn nhanh khiến chúng ta không còn vận động thường xuyên hoặc ăn uống lành mạnh như trước đây.  

Từ đây, tư duy ăn uống lành mạnh để cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng ngày càng mở rộng và một lĩnh vực của thị trường được thiết lập để tăng trưởng ổn định là Thức ăn dinh dưỡng và Thực phẩm bổ sung (Nutrition and Supplements), bằng chứng là những dự báo tăng trưởng thị trường dài hạn và hoạt động M&A gần đây.

Tuy nhiên từ góc độ tiếp thị, có nhiều điểm khác biệt giữa thị trường Chăm sóc sức khỏe và FMCG, chẳng hạn như định vị, cam kết, nhận diện thương hiệu, từ đó gây ra những nhầm lẫn và thường xuyên gián đoạn hành vi của người tiêu dùng – điều này đặc biệt gây bất lợi cho các thương hiệu và doanh nghiệp cũ.

Vậy, làm thế nào để thương hiệu điều hướng rõ ràng hai thị trường Sức khỏe và Thực phẩm, từ đó góp phần đưa ra các đề xuất phù hợp, đáng tin cậy và thay đổi hành vi của người tiêu dùng?

Creative Leap và 1HQ lần lượt là những thương hiệu đi đầu trong hai lĩnh vực Sức khỏe – Lành Mạnh và Thực phẩm – Đồ uống tại Anh Quốc. Gần đây họ đã hợp tác để giải quyết vấn đề này. Dự án chung hướng đến mở một studio mới ở trung tâm London, cùng với các văn phòng hiện có ở Amsterdam, New York và Singapore. 

Hai bên đã thiết kế và chứng minh một phương pháp mạnh mẽ giúp chuyển những hiểu biết này thành các đề xuất thương hiệu bằng lời nói và hình ảnh cụ thể, hấp dẫn từ đó thúc đẩy sự liên quan, khác biệt và gắn kết giữa hai lĩnh vực Sức khỏe và Thực phẩm. 

Sự kết hợp giữa kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn giữa Creative Leap và 1HQ góp phần nhận diện và giải thích quá trình suy nghĩ của não trái và não phải thường xung đột với nhau về vấn đề ăn uống lành mạnh. Từ đó thiết kế những phương án giúp khách hàng nhận thức về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Ngọc Anh / Advertising Vietnam

Theo Thedrum

The post Ăn uống lành mạnh và những vấn đề trong tiếp thị  appeared first on Advertising Vietnam.


Ăn uống lành mạnh và những vấn đề trong tiếp thị  posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét