Thứ Tư, 25 tháng 9, 2019

Google Cloud – đối tác tiềm năng của WPP trong quá trình chuyển đổi

Sự hợp tác bền vững giữa WPP với Google Cloud chính là chìa khóa để giúp công ty hiện thực hóa tầm nhìn của mình. Kinh nghiệm của họ trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị kết hợp với sở trường về phân tích, AI của WPP sẽ giúp cung cấp các giải pháp hiệu quả và sáng tạo cho khách hàng.

Trong những năm qua, sự phát triển của công nghệ đám mây đang thay đổi rõ rệt bộ mặt của các doanh nghiệp. Hãy nhìn vào cách nó cho phép nhà tiếp thị tạo ra những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời thông qua chiến dịch online và offline, email, ứng dụng, website và hơn thế nữa.

Nhờ công nghệ đám mây, các nhà tiếp thị cuối cùng đã có thể tạo ra những trải nghiệm liền mạch, nhất quán cho người tiêu dùng, cũng như là doanh thu đáng kể cho các doanh nghiệp mà họ hỗ trợ. Một trong những công ty đi đầu trong việc chuyển đổi này chính là WPP. Nổi tiếng với phương tiện truyền thông đa dạng, khả năng sáng tạo, PR và chuyên môn phân tích tiếp thị, “ông lớn” ngành quảng cáo hiện đang hoạt động trên 112 quốc gia và hỗ trợ gần ¾ doanh nghiệp trong danh sách Fortune 500. 

Có thể thấy, việc hoạt động trên một quy mô tầm cỡ như vậy tất yếu dẫn đến khó khăn trong quản lý và tận dụng giá trị dữ liệu, việc trao đổi thông tin bị cản trở giữa các bộ phận. Năm 2018, nhận thấy những bất cập nghiêm trọng, Giám đốc điều hành WPP là Mark Read đã nhanh chóng đưa ra một định hướng mới cho công ty bằng cách tổ chức lại nền tảng công nghệ, ý tưởng sáng tạo.

WPP cũng đặt mục tiêu mang đến trải nghiệm biến đổi và kết quả vượt trội cho khách hàng của mình.

Sáng tạo và công nghệ là hai giá trị cốt lõi trong chiến lược tương lai của WPP. Sáng tạo là yếu tố khiến chúng tôi khác biệt, còn công nghệ cho phép chúng tôi mở rộng quy mô. Trong năm đầu tiên của quá trình chuyển đổi, chúng tôi đã đầu tư đáng kể vào công nghệ.

Sự hợp tác bền vững với Google Cloud chính là chìa khóa để giúp công ty hiện thực hóa tầm nhìn của mình. Kinh nghiệm của họ trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị kết hợp với sở trường về phân tích, AI của chúng tôi sẽ giúp cung cấp các giải pháp hiệu quả và sáng tạo cho khách hàng.”, theo ông Mark Read chia sẻ.

Để đẩy mạnh quá trình chuyển đổi kinh doanh của mình, WPP đã lựa chọn Google Cloud để phát triển công nghệ về mặt chuyên môn và hiện tại đang tập trung vào 3 mảng sáng kiến ​​chính:

  • Quản trị chiến dịch (Campaign Governance): Tạo ra những phương thức tự động hóa bằng đám mây để thiết lập chiến dịch, quản lý sáng tạo, báo cáo và tối ưu hóa trên mạng lưới WPP.
  • Quản lý dữ liệu khách hàng (Customer Data Management): Tập hợp các điểm dữ liệu từ khách hàng, tiếp thị thông minh (market intelligence) và dữ liệu của WPP vào một nền tảng dữ liệu mở, từ đó giúp đưa ra insight hiệu quả hơn, lập kế hoạch và kích hoạt tiếp thị.
  • WPP AI: Công nghệ học máy (machine learning) của Google Cloud giúp cải tiến dữ liệu trong các phân tích của WPP, tối ưu hóa chiến dịch, nội dung thông minh và có được trải nghiệm khách hàng.

Trong thời gian này, WPP đang tích cực triển khai công cụ của Google Cloud trong nhiều dự án, từ việc xây dựng hệ thống quản lý truyền thông cho đến cải thiện các chiến dịch bằng công cụ nhận dạng hình ảnh, phân tích tâm lý khách hàng và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing).

Bằng việc kết hợp công nghệ đám mây vào hoạt động thường nhật của công ty, WPP có thể nhanh chóng nắm bắt insight người tiêu dùng và khám phá nhiều cơ hội mới cho khách hàng. Ngoài ra, nhờ việc kết nối Google Cloud với các sản phẩm khác như Google Marketing Platform, WPP có thể đem đến trải nghiệm tốt hơn cho khán giả của họ trên các phương tiện truyền thông và tiếp thị.

WPP đã bắt đầu triển khai tư duy tiên tiến này vào hoạt động và đạt được những thành công ban đầu nhất định. Chẳng hạn như chiến dịch do Wunderman Thompson, một agency toàn cầu thuộc WPP thực hiện cho GlaxoSmithKline – công ty dược phẩm và chăm sóc sức khỏe của Anh Quốc. Hai bên đã hợp tác để phát triển một nền tảng phân tích và dự đoán bệnh cảm cúm “Theraflu Flu Tracker”. 

Từ thông tin thống kê của Viện Dịch tễ học Quốc gia Mexico kết hợp với dự đoán thời tiết và các chỉ số khác, Wunderman đã phát triển các mô hình deep learning trên Google Cloud dùng để dự đoán các trường hợp cúm thường xảy ra ở đâu và khi nào tại Mexico. Độ chính xác của những dự đoán này lên tới 97%. Vận dụng những kiến thức hữu ích này, Wunderman đã tạo ra các quảng cáo kỹ thuật số với mục đích cảnh báo nguy cơ mắc bệnh cúm ở 32 doanh nghiệp liên bang tại Mexico. 

Với hơn 250 phiên bản quảng cáo và chỉ tốn 200.000 đô la cho phương tiện truyền thông, doanh thu thương mại điện tử của GlaxoSmithKline đã tăng lên gần 200%. Bên cạnh đó, chiến dịch do Wunderman Thompson thực hiện đã giành được giải Bronze Lion tại Cannes và giúp người dân hiểu biết rõ hơn về những khả năng mắc bệnh cúm.

Đây chỉ là một trong những dẫn chứng về cách WPP khai thác dữ liệu bằng công nghệ đám mây, nhờ đó xác định insight quy mô lớn và vận dụng khả năng sáng tạo để mang đến kết quả kinh doanh đáng mong đợi. Tất cả mới chỉ là sự khởi đầu. WPP luôn mong muốn có thể tạo ra trải nghiệm mới mẻ hơn nữa cho người tiêu dùng sử dụng Google Cloud.

Ngọc Anh / Advertising Vietnam

Theo Google Cloud

The post Google Cloud – đối tác tiềm năng của WPP trong quá trình chuyển đổi appeared first on Advertising Vietnam.


Google Cloud – đối tác tiềm năng của WPP trong quá trình chuyển đổi posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét