Thứ Hai, 23 tháng 9, 2019

Sự biến động của ngành hàng FMCG trong top các thương hiệu tại Việt Nam 2019

Theo “Vietnam Top 100 brands for 2019”, đã có những biến động đáng kể trong thứ hạng của các thương hiệu thuộc ngành FMCG so với năm trước. Nguyên nhân được cho là bởi người tiêu dùng hiện tại ngày càng có nhiều sự lựa chọn và mức thu nhập thoải mái hơn. 

Ngành hàng FMCG đã có sự dịch chuyển lớn nhất trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm nay. Đến “ông lớn” như Kraft-Heinz cũng phải đón nhận sự giảm sút trong thứ hạng của thương hiệu khi Heinz (82) đã giảm 49 hạng, công ty mẹ của nó là Kraft thậm chí lọt khỏi top 100 tại vị trí 118.

Ở hạng mục đồ ăn và thức uống, Doublemint (136) tụt 52 hạng, Nutella (76) giảm 33 hạng, Maggi (87) giảm 29, Cosi(11) giảm 25 và Pepsi (90) giảm 18. Tương tự ở hạng mục làm đẹp, các thương hiệu cũng trải qua sự giảm sút thứ hạng so với năm ngoái. Cụ thể, Sunsilk (144), Clear (131), Olay (103), thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản Shiseido và Lux đã lần lượt giảm 67, 55, 44, 37 và 26 thứ hạng. Trong khi đó, L’Oreal (39) lại tăng lên 43 hạng. 

Cũng nằm trong danh sách, thương hiệu kem đánh răng P/S của Unilever giảm 52 hạng và dừng lại ở vị trí 119 trong khi Oral B ở hạng 100 vì đã tăng 57 hạng. Hai hãng tã trẻ em Huggies của Kimberly-Clark và Pampers của Procter & Gamble cũng cho thấy sự đối lập khi Huggies (77) giảm 17 hạng và Pampers (84) tăng lên 16 hạng. Mặt khác, các thương hiệu có thứ hạng tăng cao là Lipton (49) tăng 50, Red Bull (80) tăng 23, Panadol (29) tăng 22, và Nescafe (51) tăng 18.   

Những biến động là điều dễ hiểu ở một thị trường tiêu dùng mới, có tốc độ phát triển cao như Việt Nam. Chưa từng có từ trước đến nay, nó chuyển dân số 94 triệu người sang tầng lớp tiêu dùng có thương hiệu,” chủ tịch và giám đốc điều hành của MullenLowe Mishra, Saby Mishra chia sẻ. 

Theo Ngân hàng Phát triển Châu Á, Việt Nam với tốc độ tăng trưởng GDP 6,8% đã góp phần cho sự gia tăng trong thu nhập của các hộ gia đình lẫn chi tiêu cá nhân. Trong năm 2018, chi tiêu tiêu dùng tại Việt Nam là 171 tỷ đô la Mỹ, cao hơn gấp đôi so với năm 2010, là 80 tỷ đô la. 

Linh Chi / Advertising Vietnam 

*nguồn: campaignasia.com

The post Sự biến động của ngành hàng FMCG trong top các thương hiệu tại Việt Nam 2019 appeared first on Advertising Vietnam.


Sự biến động của ngành hàng FMCG trong top các thương hiệu tại Việt Nam 2019 posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét