Trong năm 2018, Vietjet chi hơn 243,5 tỷ VND cho chi phí quảng cáo và tiếp thị, tăng 31,9 tỷ VND so với năm 2017. 6 tháng đầu năm 2019, Vietjet đã chi tới 187 tỷ VND cho quảng cáo, tăng gần 97% so với cùng kỳ. Nhưng ngược lại, công ty này cũng nhận được một nguồn doanh thu từ việc quảng cáo trên máy bay.
Nhưng Vietjet chưa phải là công ty chi mạnh nhất cho quảng cáo. Habeco chi 643,3 tỷ VND cho quảng cáo năm 2018. 6 tháng đầu năm nay giảm hơn 8% so với cùng kỳ, còn 206 tỷ VND.
Sabeco chi 1.106,6 tỷ VND cho quảng cáo, khuyến mãi năm 2018, giảm 114 tỷ VND so với năm 2017. 6 tháng đầu năm 2019, chi phí quảng cáo khuyến mại của Sabeco tăng vọt gần 51% so cùng kỳ, chạm mức 603 tỷ VND.
Chi phí cho quảng cáo và nghiên cứu thị trường năm 2018 của Vinamilk được hãng công bố là hơn 1.754,5 tỷ VND. Tính riêng 6 tháng 2019, Vinamilk đã chi hơn 901 tỷ VND cho khoản mục này, tăng hơn 11% so với cùng kỳ 2018.
Con số chi quảng cáo và khuyến mãi ở Masan là 2.414,8 tỷ VND, vẫn rất khổng lồ dù đã giảm khá nhiều so với năm 2017 là 3.344,4 tỷ VND. Trong nửa đầu năm nay, Masan đã chi 797 tỷ VND cho quảng cáo và khuyến mãi.
Nguồn: Trí Thức Trẻ
The post Các “ông lớn” ngành dịch vụ tiêu dùng trong nước chi bạo cho quảng cáo ra sao? appeared first on Advertising Vietnam.
Các “ông lớn” ngành dịch vụ tiêu dùng trong nước chi bạo cho quảng cáo ra sao? posted first on https://advertisingvietnam.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét