Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

Móc treo quần áo – mối đe dọa tiềm ẩn tới môi trường đến từ ngành công nghiệp thời trang 

Ngành thời trang được xem là một trong những ngành công nghiệp gây ô nhiễm nhất trên thế giới. Mà trong đó, những chiếc móc treo quần áo vốn không ai ngờ tới lại là tác nhân gây hại đáng kể. 

Tác hại của những chiếc móc treo đồ bằng nhựa rẻ tiền thường xuyên được sử dụng trong ngành thời trang đối với tự nhiên đã được phản ánh qua “Fashion’s Dirty Secret”. Đây là đoạn phim ngắn do Arch & Hook hợp tác với Ridley Scott Creative Group thực hiện. Arch & Hook là thương hiệu móc treo đồ nhắm đến tính bền vững và thân thiện với môi trường có trụ sở tại Amsterdam, Hà Lan. 

Được ra mắt tại London Fashion Week, “Fashion’s Dirty Secret” của Arch & Hook mong muốn nâng cao ý thức của người tiêu dùng trước một vấn đề tiêu cực mà ngành thời trang đang gây ra với môi trường. 

Ô nhiễm do móc treo quần áo hay còn biết đến là quá trình “Garment on hanger” (GOH), giai đoạn nội bộ khi hàng may mặc được vận chuyển từ các nhà máy đến các cửa hàng. Các móc treo được dùng trong quá trình này sau đó sẽ bị vứt bỏ để nhường chỗ cho móc treo của thương hiệu. 

Ước tính mỗi năm có 150 tỷ sản phẩm hàng may mặc được sản xuất trên toàn cầu. Nếu chỉ hai phần ba số hàng may mặc này sử dụng GOH, thì sẽ có ít nhất 100 tỷ móc treo được sử dụng hàng năm cho giai đoạn này. Hầu hết các móc treo này chỉ được sử dụng một lần và sau đó đều bị bỏ đi. 85% trong số chúng bị vứt tại các bãi rác, mất hơn 1.000 năm để tiêu huỷ. Đây là dấu hiệu là đáng cảnh báo nhưng phần lớn vẫn chưa được chú ý bởi các hệ thống bán lẻ thời trang. 

“Fashion’s Dirty Secret” của Arch & Hook là một phần trong chiến dịch thúc đẩy sự ra mắt của loại móc treo quần áo đầu tiên trên thế giới được làm hoàn toàn bằng nhựa thân thiện với đại dương (marine plastic). Được đặc biệt chế tạo để phục vụ ngành thời trang, loại móc treo đồ này được tái chế 100% và có thể được tái chế hoàn toàn sau khi sử dụng để có thể dùng làm móc treo hết lần này đến lần khác. 

 Linh Chi / Advertising Vietnam 

*nguồn: thedrum.com 

The post Móc treo quần áo – mối đe dọa tiềm ẩn tới môi trường đến từ ngành công nghiệp thời trang  appeared first on Advertising Vietnam.


Móc treo quần áo – mối đe dọa tiềm ẩn tới môi trường đến từ ngành công nghiệp thời trang  posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét