Thứ Năm, 19 tháng 9, 2019

Hiệu suất bài đăng trên Instagram và những điều có thể bạn chưa biết

Nền tảng phân tích xã hội Quintly vừa tiến hành nghiên cứu về hiệu suất bài đăng trên Instagram, tập hợp hơn 34 nghìn hồ sơ kinh doanh và 5,4 triệu bài đăng từ ngày 1/1 đến ngày 30/6/2019. Kết quả là 4 yếu tố chính bao gồm biểu tượng cảm xúc (emoji), video, chú thích và hashtag được đánh giá có tác động lớn nhất.

Các thương hiệu ngày nay hoạt động mạnh mẽ trên Instagram, một phần dựa vào thuật toán của nền tảng luôn thay đổi và ra mắt nhiều thử nghiệm sáng tạo. Dưới đây là một số kết quả chính của bài nghiên cứu liên quan đến hiệu suất bài đăng trên mạng xã hội nổi tiếng này.

Bài đăng video

Đầu tiên, các nhà nghiên cứu của Quintly nhận thấy rằng mặc dù nội dung video ngày càng phổ biến, thế nhưng hình ảnh vẫn là loại bài đăng phổ biến nhất của các thương hiệu kinh doanh trên Instagram, với một biên độ đáng kể.

Kết quả này không quá gây ngạc nhiên, bởi lẽ việc tạo ra các bài đăng có hình ảnh đẹp và bắt mắt sẽ thu hút người xem hơn video. Bên cạnh đó, bạn có thể nhận thấy sự phổ biến của hình thức bài đăng hình ảnh thông qua video, hay còn gọi là carousels (quảng cáo xoay vòng). Thực tế, rất nhiều doanh nghiệp có khả năng bỏ lỡ nhiều cơ hội quan trọng để tiến xa hơn nhờ phương thức quảng cáo này.

Rõ ràng, các thương hiệu nên “nhìn xa trông rộng” hơn nếu họ muốn tối đa hóa hiệu suất bài đăng Instagram của mình. So với cách đăng hình ảnh truyền thống, carousels thu hút lượng tương tác nhiều hơn đáng kể. Đây sẽ là phương tiện quảng cáo mà mọi công ty nên cân nhắc trong chiến lược năm 2020 sắp tới.

Chú thích trong bài đăng

Ngoài hình thức bài đăng, yếu tố sáng tạo quan trọng tiếp theo mà nhóm của Quintly đã xem xét đó là chú thích và liệu độ dài của chú thích có tương quan với hiệu suất bài được cải thiện hay không.

Theo dữ liệu của Quintly, phần lớn các thương hiệu sử dụng trên 150 ký tự cho mỗi chú thích trong bài đăng của họ, trong đó nhiều thương hiệu sử dụng trên 300 ký tự trong các cập nhật trạng thái.

Đó liệu có phải là một động thái tốt?

Một phát hiện thú vị của Quintly cho thấy nhiều tài khoản doanh nghiệp lớn, sở hữu từ 1.000.000 đến 10.000.000 lượt theo dõi, lựa chọn không dùng chú thích để tạo ấn tượng cho khách hàng. Nhưng đối với đa số doanh nghiệp khác, chú thích từ 1 đến 50 ký tự thì có tỷ lệ phản hồi tốt nhất.

Vì vậy, chú thích càng ngắn thì càng tốt. Song, nhiều thương hiệu vẫn không xem trọng điều này.

Biểu tượng cảm xúc

Thứ ba, Quintly cũng đã khảo sát về việc chèn các biểu tượng cảm xúc (emoji) trong bài đăng Instagram, và liệu chúng có thể giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tương tác hay không. Kết quả cho thấy rằng phần lớn các tài khoản doanh nghiệp hiện nay không sử dụng emoji trong chú thích.

Nhưng có lẽ họ nên quan tâm hơn đến việc sử dụng emoji. Theo dữ liệu, “số lượng biểu tượng cảm xúc được sử dụng càng nhiều, lượng tương tác càng cao”.

Chèn các biểu tượng cảm xúc trong nội dung có thể khiến bài đăng của thương hiệu thiếu tự nhiên, thậm chí khách hàng sẽ cảm thấy sản phẩm không đủ xác thực và thiếu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, kết quả khảo sát trên đây đã chứng minh biểu tượng cảm xúc đáng để thử, ít nhất là trong một vài khả năng. Với những bài đăng không chèn emoji sẽ nhìn thấy tỷ lệ tương tác trung bình thấp nhất.

Hashtag

Yếu tố cuối cùng xuất hiện trong nghiên cứu của Quintly đó là hashtag và bao nhiêu hashtag là phù hợp để tối đa hóa sự tham gia bài đăng thương hiệu của bạn.

Quintly nhận thấy rằng doanh nghiệp nhỏ đang tích cực sử dụng nhiều hashtag hơn so với các doanh nghiệp lớn. Và điều đó thực sự có ý nghĩa vì nhờ hashtag thì tỷ lệ tương tác sẽ cao hơn trên mỗi bài đăng.

Đối tượng khách hàng của bạn càng lớn, bạn sẽ càng cần ít hashtag, nhưng đối với đa số thương hiệu mới và chưa phổ biến, sử dụng nhiều hashtag có vẻ là một cách tốt hơn để tăng hiệu suất của bài đăng trên Instagram.

Tuy nhiên, kết quả này lại gây mâu thuẫn với một báo cáo khác mà Quintly đã công vào tháng 11 năm ngoái, cho thấy rằng việc không gắn hashtag vào nội dung là cách tốt nhất.

Vậy, sự tương phản này xuất phát từ đâu?

Đây có thể là kết quả đánh giá từ dữ liệu kết hợp. Trong báo cáo năm ngoái, Quintly đã đưa ra đánh giá tổng thể về hiệu suất của hashtag, bao gồm các tài khoản có hơn 10.000.000 lượt theo dõi. Như đã lưu ý, các mô hình kinh doanh lớn không nhất thiết phải sử dụng nhiều hashtag thì mới có thể tăng hiệu suất của bài đăng.

Nhưng tại sao các mô hình này lại nhận được ít tương tác hơn khi thêm hashtag vào? Bởi lẽ khách hàng của họ cảm thấy hàng loạt hashtag như vậy sẽ giảm mức độ tin cậy, hoặc có thể do thuật toán của Instagram không ưu ái cho các tài khoản doanh nghiệp lớn được phân phối thông qua hashtag theo cách thường thấy.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu gần đây từ Social Insider – công cụ phân tích mức độ cạnh tranh trên các phương tiện truyền thông xã hội cũng chỉ ra rằng gắn các hashtag trong chú thích sẽ hiệu quả hơn việc thêm chúng vào phần bình luận.

Tóm lại, những phát hiện của Quintly thông qua bài nghiên cứu này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn cải thiện những thử nghiệm mới và tập trung vào những cách tiếp cận tối ưu hóa kết quả của mình.

Ngọc Anh/Advertising Vietnam

Theo socialmediatoday

 

The post Hiệu suất bài đăng trên Instagram và những điều có thể bạn chưa biết appeared first on Advertising Vietnam.


Hiệu suất bài đăng trên Instagram và những điều có thể bạn chưa biết posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét