Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

NGÀNH MỸ PHẨM: Xây dựng niềm tin với khách hàng nhờ Micro Influencer

Vài năm trở lại đây, người Việt đã quan tâm hơn đến làm đẹp tuy nhiên mức độ “chịu chi” vẫn còn chưa cao. Theo Nielsen, người tiêu dùng Việt chỉ chi bình quân 4 USD/ năm cho mỹ phẩm. Đây là cơ hội dành cho các mỹ phẩm có mức giá tầm trung chiếm lĩnh thị trường Việt. Tuy nhiên dòng mỹ phẩm tầm trung hoặc mỹ phẩm của doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa chú trọng công tác quảng bá thương hiệu để đi vào lòng khách hàng.

Ở thời đại công nghệ số, việc làm marketing – truyền thông vô cùng quan trọng. Vậy giải pháp nào để các cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trong ngành mỹ phẩm chiếm trọn trái tim người dùng Việt?

Tư duy chủ động trong kinh doanh

Đừng nghĩ rằng đại lý kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm có thương hiệu, uy tín trên thị trường thì sẽ không cần xây dựng thương hiệu của riêng mình nữa. Quan điểm sai lầm đó sẽ xóa mờ tên cửa hàng của bạn trên thị trường. Nếu bạn không xây dựng một thương hiệu tốt, nổi bật và đầy uy tín thì làm sao khách hàng biết đến cửa hàng/sản phẩm, và làm sao khách hàng tin tưởng được nguồn gốc của các mặt hàng kinh doanh?

Tuy nhiên, khi nói đến làm truyền thông, làm marketing mọi người thường nghĩ ngay đến “sự tốn kém”, chi phí lớn, rủi ro cao. Các doanh nghiệp SME ngại đầu tư để phát triển thương hiệu. Họ thường đợi “thời” hoặc đợi nhà phân phối làm truyền thông quảng bá mỹ phẩm. Nhưng có biết bao nhiêu doanh nghiệp, đại lý đang đợi chờ như vậy? Để thương hiệu nằm trong tâm trí khách hàng, cửa hàng của bạn phải vượt khỏi “biên giới” và làm điều khác biệt để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Xây dựng thương hiệu đi đôi với xây dựng niềm tin cho khách hàng

Các mặt hàng mỹ phẩm tại Việt Nam chiếm 90% là mỹ phẩm ngoại nhập, 10% ít ỏi còn lại là mỹ phẩm Việt. Dù là mỹ phẩm ngoại hay nội thì việc xây dựng niềm tin với khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu, đặc biệt là ngành mỹ phẩm/ làm đẹp tác động trực tiếp đến sức khỏe và nhan sắc của người tiêu dùng.

Với môi trường internet, không chỉ bạn mà còn rất nhiều đối thủ khác đang tìm cách tiếp cận khách hàng mỗi ngày. Từ mỹ phẩm chính hãng đến sản phẩm nhái đều được rao bán đầy trên các trang mạng xã hội, kênh thương mai điện tử với mức giá chênh lệch cao không khỏi gây hoang man cho khách hàng.

Nếu mua trúng hàng rẻ thì sợ nhái, nhưng mua giá cao lại sợ bị hớ. Vì vậy kinh doanh trực tuyến, đặc biệt là doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong ngành mỹ phẩm thì việc xây dựng niềm tin cho khách hàng là điều kiện tiên quyết khi thực hiện chiến dịch truyền thông.

Nắm bắt yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng để truyền thông hiệu quả

Theo nghiên cứu của EQVN về những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người Việt Nam thì có tới 81% người cho biết “bài post của bạn bè ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ”. Điều này cho thấy đại đa số khách hàng tin vào trải nghiệm của người tiêu dùng trước đó.

Trước kia, khi mạng xã hội chưa xuất hiện, phương thức truyền miệng luôn được tin tưởng nhất. Ở thời đại số, khách hàng dễ dàng phổ rộng các thông tin hữu ích đến với bạn bè của mình thông qua các bài đăng trên trang cá nhân, hoặc nhắn tin bàn tán trong “hội bạn thân”, hoặc các bài viết trong nhóm, cộng đồng mạng xã hội,… Và phương thức truyền thông từ người ảnh hưởng (influencer) trở thành một yếu tố quan trọng ảnh hưởng quyết định khi mua hàng.

Nắm bắt được tâm lý mua hàng của người tiêu dùng, truyền thông phát triển một phương thức mới là Influencer Marketing (tiếp thị từ người có ảnh hưởng đến một nhóm cộng đồng cụ thể) để đánh trực diện vào niềm tin của khách hàng.

Tư vấn chiến dịch Influencer Marketing tại đây!

Giải pháp Influencer Marketing tối ưu cho các doanh nghiệp SME ngành mỹ phẩm

Đối với các mặt hàng mỹ phẩm hoặc đại lý chưa có nhiều vốn, bạn dễ dàng thực hiện được một chiến dịch Influencer Marketing. Không cần bỏ quá nhiều ngân sách cho Celebrity để làm đại diện thương hiệu, chỉ cần có nhiều “khách hàng” sử dụng mỹ phẩm của bạn và review tích cực trên trang mạng xã hội (Facebook, Instagram, Youtube,…) sẽ thu hút được sự quan tâm của cũng như sự tin tưởng của khách hàng dành cho cửa hàng/ sản phẩm của bạn.

Với các doanh nghiệp SME có ngân sách hạn chế thì nhóm Micro Influencer (là những người hoạt động trên mạng xã hội có từ 10.000 – 100.000 người theo dõi) là sự lựa chọn tốt nhất để trở thành những người “dẫn đầu” chia sẻ trải nghiệm đến với bạn bè của họ. Micro Influencer chính là khách hàng của bạn! Sau khi sử dụng sản phẩm, Micro Influencer có sẽ đăng tải sản phẩm hoặc tên cửa hàng của bạn trên trang của họ. Cách này sẽ giúp mỹ phẩm của bạn tiếp cận đến khách hàng một cách tự nhiên và có sự tin tưởng hơn so với quảng cáo tự chính doanh nghiệp đưa ra.

Một điểm cộng cho Micro Influencer chính là tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Vì những người theo dõi Micro Influencer thường là bạn bè, người quen có chung một vài đặc điểm sau: cùng khu vực, độ tuổi, cùng mối quan tâm, sở thích, phong cách sống,…

Đừng bỏ qua hình thức Influencer Marketing với Micro Influencer!

Khởi đầu “nhỏ” nhưng thành công “lớn” với D2I

Tại sao là khởi đầu “nhỏ” nhưng thành công lại “lớn”? Bạn sẽ bất ngờ với hình Influencer Marketing của D2I (Direct to Influencer) – dịch vụ quảng bá sản phẩm thông qua người có ảnh hưởng.

Khác với các dịch vụ Influencer Marketing đang có trên thị, D2I là dịch vụ giúp bạn kết nối trực tiếp với influencer/ KOL. Đặc biệt mọi thao tác vận hành chiến dịch đều theo quy trình tự động hóa, dù bạn có hiểu rõ hay mới bắt đầu với Influencer Marketing thì bạn cũng thực hiện được một chiến dịch truyền thông cho riêng mình.

  • Chi phí tiết kiệm nhờ kết nối trực tiếp với Micro Influencer, không qua trung gian

Khác với nhóm người nổi tiếng (thương là Macro/ Mega Influencer) được biết đến rộng rãi, thì Micro Influencer thường không được quá nhiều người biết và bạn gặp khó khăn khi tìm kiếm người phù hợp. Các doanh nghiệp thường hợp tác một đơn vị nào đó để tìm kiếm Micro Influencer.

Đến với D2I nhờ “market place”, bạn dễ dàng đăng tin “tuyển dụng khách hàng trải nghiệm” sản phẩm của mình. Bạn sẽ thỏa thuận trực tiếp với KOL về chi phí cũng như công việc KOL phải thực hiện: đăng bài review, video review, check in tại cửa hàng,…

  • Vận hành tự động hóa

D2I đã trang bị quy trình “thông minh” có đầy đủ các bước để vận hành một chiến dịch Influencer. Từ việc tuyển chọn KOL, trao đổi công việc, báo cáo kết quả đều được tự động hóa và theo quy trình nhất định. Bạn sẽ không còn loay hoay tìm cách vận hành chiến dịch hay thụ động nhờ bên khác chạy chiến dịch cho bạn.

  • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm

D2I là dịch vụ mới dựa trên nền tảng công nghê được cung cấp bởi 7Saturday Agency. 7Saturday là đơn vị hàng đầu về Influencer Marketing, với mạng lưới hơn 12.000 Influencer. Đội ngũ giàu kinh nghiệm sẽ trực tiếp tư vấn và lên kế hoạch cho chiến dịch của bạn.

Nhân dịp chuẩn bị ra mắt D2I, 7Saturday có nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho bạn. Hãy đăng ký đặt chỗ và trở thành khách hàng đầu tiên của D2I!

Thực hiện chiến dịch Influencer Marketing với Micro Influencer để review sản phẩm, lan tỏa thương hiệu, tăng trưởng trong thời đại số.

Đăng ký tại đây!

The post NGÀNH MỸ PHẨM: Xây dựng niềm tin với khách hàng nhờ Micro Influencer appeared first on Advertising Vietnam.


NGÀNH MỸ PHẨM: Xây dựng niềm tin với khách hàng nhờ Micro Influencer posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét