Thứ Hai, 16 tháng 9, 2019

Nike đạt danh hiệu Advertiser of the Year tại Spikes Asia 2019

Liên hoan Sáng tạo Châu Á Spike Asia 2019 vừa qua đã tuyên bố danh hiệu Nhà quảng cáo của năm – Advertiser of the Year đã thuộc về “ông lớn” ngành trang phục thể thao Nike. Đây là giải thưởng danh giá công nhận một thương hiệu đạt tiêu chuẩn xuất sắc thông qua chất lượng và sự đổi mới trong công việc sáng tạo của mình tại châu Á.

Dự kiến diễn ra từ ngày 25 – 27/ 9 tại Singapore, Spikes Asia sẽ tôn vinh Nike vì những cống hiến cho ngành công nghiệp sáng tạo châu Á – Thái Bình Dương (APAC). “Advertiser of the Year 2019” là phần thưởng cho sự nỗ lực sáng tạo phá vỡ mọi giới hạn của Nike. Đó còn là sự thấu hiểu khán giả và công việc hiệu quả về mặt cảm xúc thể hiện tiêu chuẩn xuất sắc nhất về sáng tạo,. Theo thông báo của Spikes Asia, Nike sẽ nhận giải thưởng “Advertiser of the Year 2019” tại buổi lễ trao giải Spikes Asia vào ngày 27/9 tới đây.

Các nhà tổ chức của Spikes Asia nhấn mạnh cột mốc ấn tượng của Nike trong năm qua là chiến dịch sáng tạo chủ yếu tại Trung Quốc, bao gồm cả chiến dịch FIFA 2018 ở trận tứ kết có sức hút khổng lồ với khán giả nơi đây. Những cống hiến của Nike đã được đền đáp xứng đáng với 13 giải thưởng Spikes kể từ năm 2016: 9 giải Đồng, 2 giải Bạc và 2 giải Vàng (trong hạng mục Film and Digital Craft).

Joe Pullos, Giám đốc lễ hội của Spikes Asia, chia sẻ về danh hiệu mới của Nike: “Chúng tôi rất vui mừng được vinh danh Nike với giải thưởng Nhà quảng cáo của năm. Thương hiệu thực sự rất xứng đáng. Nike đồng nghĩa với sự sáng tạo có định hướng, khả năng thu hút lượng khán giả tầm cỡ và thật phấn khởi khi chúng tôi có thể tôn vinh họ vì sự thể hiện xuất sắc trong tiếp thị và truyền thông sáng tạo tại khu vực APAC.”

“Giải thưởng Nhà quảng cáo của năm tại Spikes Asia là sự ghi nhận nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc cung cấp các sản phẩm, trải nghiệm và dịch vụ sáng tạo để truyền cảm hứng đến các vận động viên. Năm qua là một năm tuyệt vời đối với chúng tôi khi hoạt động sáng tạo tại thị trường năng động này và trên toàn thế giới, nhận được hỗ trợ bởi đội ngũ giàu tâm huyết. Công ty cũng xin cảm ơn tất cả các đối tác đã cùng làm việc với chúng tôi, những người đã thể hiện đam mê sáng tạo mà chúng tôi biết chúng vượt xa những gì trong bản mô tả công việc yêu cầu.” – Giám đốc truyền thông tích hợp và hợp tác thương hiệu chiến lược của Nike Trung Quốc bày tỏ sự cảm kích.

Hãy cùng điểm lại những dấu mốc ấn tượng trong hành trình sáng tạo tại thị trường Trung Quốc cũng như trên toàn thế giới của Nike năm vừa qua:

Tháng 6/2019

Nike hợp tác với Shiseido tái hiện câu chuyện của ngôi sao quần vợt Naomi Osaka qua một TVC. Trong đó, cô yêu cầu giới truyền thông bỏ qua những câu hỏi (thường là vô nghĩa) của họ. Cầu thủ 21 tuổi này đã rời khỏi Giải quần vợt Pháp mở rộng sau khi thua trước cầu thủ Katerina Siniakova, và một phần là do căng thẳng bởi việc trở thành cầu thủ hạt giống hàng đầu.

Đa số phương tiện truyền thông không hề quan tâm đến quá trình luyện tập thể thao mà luôn soi mói vào đời tư của Naomi Osaka, chẳng hạn như dòng máu lai, khả năng ngôn ngữ Nhật Bản, sở thích ẩm thực và những điều kỳ quặc khác. TVC thể hiện rõ sự mệt mỏi của Naomi Osaka và phản ứng của cô trước hàng loạt câu hỏi chỉ đơn giản là “Shhhh”.

Tháng 2/2019

Với mục đích truyền cảm hứng cho phụ nữ trước thềm ngày lễ 8/3, thương hiệu giày và trang phục thể thao hàng đầu thế giới đã tung quảng cáo “Dream Crazier”, trong đó Serena Williams, nữ vận động viên quần vợt số 1 thế giới, đóng vai trò là người dẫn chuyện và tái hiện các tình huống phân biệt đối xử mà các vận động viên nữ thường xuyên phải lãnh chịu.

Tháng 11/2018

Cầu thủ NBA LeBron James, người bị chỉ trích trên sóng truyền hình vì bày tỏ quan điểm về chính trị, đã nhanh chóng biến scandal của mình thành một bộ phim tài liệu do anh sản xuất về mối liên kết giữa lịch sử bóng rổ với hoạt động chính trị. Nhân đây, James cũng bắt tay với Nike đã phát hành chiến dịch mới tại Trung Quốc để tạo động lực cho người hâm mộ Trung Quốc đến sân vận động và hơn thế nữa.

Tháng 7/2018

Chiến dịch “Dare to Become” của Nike hợp tác cùng Wieden + Kennedy Thượng Hải mở ra viễn cảnh trong tương lai khi Trung Quốc trở thành siêu cường bóng đá và trở thành “tân vương” của World Cup vào năm 2050.

Tháng 5/2018

Nike Trung Quốc và R/GA Thượng Hải ra mắt bộ phim hoạt hình 2D cho phép người hâm mộ “chọn câu chuyện phiêu lưu của riêng mình” bằng cách trải nghiệm đào tạo và thi đấu trong Giải bóng rổ trung học của Nike Trung Quốc (Nike China’s High School Basketball League).

Ngày 29/3/2018

Chiến dịch đánh dấu sự hợp tác tiếp theo của Nike và Wieden+Kennedy Thượng Hải – “Choose Go” đã giới thiệu một trò chơi video phiêu lưu tương tác cho người dùng tại các cửa hàng Nike ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thành Đô trong một thế giới ảo. Thậm chí, một quả địa cầu khổng lồ được đặt tại một tòa nhà cao 50 mét tại trung tâm thương mại Metro-City Thượng Hải, phía trên đỉnh là bức tượng một người đang chạy theo vòng quay của quả địa cầu.

Ngày 14/3/2018

Trải nghiệm “Reactland” giúp người dùng thử dòng giày React mới ra mắt của thương hiệu, bao gồm: Tạo ra một nhân vật trò chơi video giống với người thật, chạy trên máy chạy bộ trong vòng 3 phút và nhân vật trên màn hình sẽ vượt qua các chướng ngại vật, tham quan các địa điểm nổi tiếng của Trung Quốc như Vạn Lý Trường Thành, tháp nghiêng Pisa …

Tháng 1/2018

Chiến dịch mang tên “Run it” của Nike và Wieden + Kennedy Tokyo dành riêng cho thị trường Hàn Quốc, và đặc biệt là đối tượng khách hàng Senegis (học sinh tốt nghiệp trung học). Nike đã sáng tác hẳn một bài hát gốc với sự góp giọng của nhiều nhân vật nổi tiếng như nghệ sĩ hip-hop Jay Park, vận động viên trượt băng tốc độ Suk Hee Shim, người mẫu Hyun Min Han…

Ngọc Anh / Advertising Vietnam

Theo Campaignasia 

The post Nike đạt danh hiệu Advertiser of the Year tại Spikes Asia 2019 appeared first on Advertising Vietnam.


Nike đạt danh hiệu Advertiser of the Year tại Spikes Asia 2019 posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét