Thứ Ba, 17 tháng 9, 2019

Không chỉ Youtube, Google sẽ thêm tính năng Stories cho Photos

Google Photos hiện cũng cập nhật tính năng Stories như bao platform khác. Được gọi dưới cái tên khác là “Memories”, liệu đặc tính mới này của Photos sẽ chinh phục được người dùng?

Với sự ra mắt của tính năng này, ở đầu Gallery của Google Photos sẽ xuất hiện một mục mới có tên là “Memories”, nơi lưu trữ hình ảnh và video từ những năm trước của người dùng. Vẫn được trình bày ở dạng các hình tròn quen thuộc của tính năng Stories, nhưng cách mà Google đang làm với Memories của Photos khác với cách mà các platform khác đang làm với Stories của họ. Cụ thể, những hình ảnh và video lưu trữ ở Memories sẽ chỉ được chia sẻ riêng tư với người dùng. Hay nói cách khác, Memories của Photos sẽ là phương tiện cá nhân để người dùng ngồi lại và xem lại những khoảnh khắc tuyệt vời đã qua của mình.

Khác với chức năng Stories đang làm mưa làm gió ở các nền tảng mạng xã hội, sự ra đời của Memories ở Photo hướng đến việc lưu giữ và chia sẻ những kỷ niệm của người dùng cho chính họ thay vì “public” chúng. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể chia sẻ Memories ở Photos lên các platform khác nếu muốn.

Tính năng mới này của Photos được xem là sự kết hợp giữa “On This Day” Facebook và tính năng Stories. Nhắc nhở “On This Day” trên Facebook với hơn 90 triệu người sử dụng mỗi ngày là sức hấp dẫn lớn khiến Google muốn thực hiện điều tương tự. Bên cạnh đó, cùng với sự phổ biến của Stories, việc tạo ra một tính năng mang format tương đồng sẽ là sự kết hợp tuyệt vời để khuyến khích mọi người dùng Google Photos nhiều hơn.

Giải thích về công nghệ AI mà Memories được thiết lập, đại diện Google chia sẻ:

“Chúng tôi đang ứng dụng máy móc để quản lý những gì xuất hiện trong Memories, vì vậy sẽ không có các bức ảnh bị trùng lặp và thay vào đó bạn sẽ có những bức ảnh đẹp với chất lượng tốt. Chúng tôi hiểu rằng bạn có thể không muốn xem lại tất cả các ký ức của mình, vì vậy bạn sẽ có thể ẩn một số người hoặc khoảng thời gian nhất định và bạn cũng có thể tùy chọn tắt hoàn toàn tính năng này.”

Xu hướng sao chép lẫn nhau giữa các nền tảng mạng xã hội đã trở nên quá quen thuộc. Một tính năng mới ra mắt ở platform nào đó đều sẽ rất nhanh chóng được mô phỏng theo bởi các platform khác. Google cũng không đứng ngoài “cuộc chơi”, bằng chứng là các động thái sau:

– Google đã cố gắng sao chép Facebook bằng Google+
– Google bắt chước Facebook Messenger bằng Allo (và một loạt các ứng dụng nhắn tin khác)
– Google cũng hưởng ứng Snapchat bằng Duo – và đang thử lại với Shoelace
– YouTube thuộc sở hữu của Google gần đây cũng đã thêm tính năng Stories

và phần lớn đều không đạt được thành công như mong đợi.

Liệu với Memories của Photos mọi chuyện sẽ khả quan hơn cho Google?

Google Photos hiện có hơn một tỷ người dùng, điều này đáng để Google tìm kiếm những đổi mới để tối đa hóa sự tăng trưởng. Tuy nhiên, nếu nhìn vào các bước đi trước đó của Google trong việc cập nhật các tính năng/công cụ mới với lợi thế tương tự, thì đây không hẳn là công thức tuyệt đối để thành công.

Dù sao đi nữa, ở thời điểm hiện tại, Memories của Google Photos với các ưu điểm riêng của mình cũng đáng để người dùng sử dụng và khai thác. Ví dụ, đối với các doanh nghiệp, Memories có thể đóng vai trò là công cụ ghi lại các cột mốc tích cực và đáng nhớ trong quá trình phát triển của họ và chia sẻ lại lên các kênh xã hội.

Linh Chi / Advertising Vietnam
Nguồn: socialmediatoday

The post Không chỉ Youtube, Google sẽ thêm tính năng Stories cho Photos appeared first on Advertising Vietnam.


Không chỉ Youtube, Google sẽ thêm tính năng Stories cho Photos posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét