Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2019

[Spike Asia 2019] Bà Youngmin Pipha Cho, Giám đốc Sáng tạo tại Cheil Worldwide chia sẻ insight về sự sáng tạo và đột phá của Châu Á

Trước thềm Spike Asia 2019, bà Youngmin Pipha Cho-Giám đốc Sáng tạo tại Cheil Worldwide chia sẻ insight về sự sáng tạo và đột phá của Châu Á: AI, Blockchain và Sáng tạo sẽ là điểm gắn kết chặt chẽ giữa con người và công nghệ.

Theo bà, tại sao Châu Á lại là vùng đất lý tưởng cho sự sáng tạo?

Ngày nay, không có sự tách biệt giữa công nghệ và truyền thông sáng tạo, và nhiều quốc gia Châu Á đang phát triển các công nghệ tiên tiến.

Người châu Á thích sử dụng công nghệ mới và họ không ngần ngại đón nhận những xu hướng và sản phẩm mới. Nhiều thị trường ở khu vực châu Á là nền kinh tế mới nổi, điều đó rất có ý nghĩa đối với việc tiêu thụ hàng hóa. Với lịch sử lâu đời cùng với kho di sản văn hóa khổng lồ, tạo điều kiện để châu Á trở thành nơi thừa sức chứa những câu chuyện sẽ được kể ra trong tương lai. Đó là lý do tại sao tại sao Châu Á lại là vùng đất lý tưởng cho sự sáng tạo.

Xét về mảng sáng tạo và công nghệ ở châu Á, theo bà, lĩnh vực nào đang có bước phát triển nổi trội?

Theo tôi nhận thấy, công nghệ cao, công nghiệp văn hóa, đột phá trong sản phẩm như điện thoại thông minh, phương tiện giao thông sử dụng điện năng, thẩm mỹ, âm nhạc và phim ảnh là những lĩnh vực đang trên đà phát triển tại thị trường này.

Bà nhận thấy sự sáng tạo của quốc gia nào tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương thu hút mình nhất và tại sao?

Đó chính là đất nước Hàn Quốc. Tại đó có rất nhiều thương hiệu toàn cầu và sức ảnh hưởng của Hàn Quốc đang lan tỏa ở nhiều lĩnh vực khác nhau như văn hóa K-pop với âm nhạc, phim ảnh, chương trình truyền hình và ngành công nghiệp thẩm mỹ. Khi sự ảnh hưởng văn hóa được kết hợp với các thương hiệu toàn cầu thì chúng ta sẽ có được hiệu quả tiếp thị vô cùng lớn. Khi nói đến “quyền lực mềm” châu Á hay ngoại giao văn hóa thì Hàn Quốc cho thấy rất nhiều hứa hẹn, nhất là sự thu hút phân khúc khán giả thế hện millennial.

Với lịch sử phát triển của mình, Hàn Quốc luôn là một xã hội có sự kết nối cao, trong đó có những kết nối gắn liền với giá trị văn hóa. Và đây là hai đặc điểm xác định thế hệ millennials. Nhưng tất nhiên, xem xét quy mô của thị trường, đầu tư công nghệ và văn hóa Trung Hoa trên khắp thế giới thì Trung Quốc cũng là một quốc gia đáng chú ý. 

Bà trông đợi điều gì nhất ở Spike Asia năm nay?

Tôi hy vọng sẽ thấy một tương lai được mở ra tại Lễ hội Sáng tạo năm nay.

Như tiểu thuyết gia nổi tiếng William Gibson từng nói: “Tương lai là đây. Nó chỉ chưa được phổ biến rộng rãi.” Tương lai đang tồn tại ở đây, ở châu Á. Một tương lai của sự sáng tạo được thúc đẩy bởi công nghệ. Như chúng ta đã biết, châu Á là trung tâm của sự sáng tạo và công nghệ tiên tiến. Tại Spike Asia, sự sáng tạo và công nghệ sẽ truyền cảm hứng và định hướng tương lai đến tất cả những người tham gia.

Bà sẽ nói về điều gì tại phiên thảo luận sắp tới?

Trong bài chia sẻ của mình, tôi sẽ nói về các nghiên cứu công nghệ và những điển cứu (case study) về những hoạt động sáng tạo gần đây. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách mà công nghệ ảnh hưởng đến nghề nghiệp và cách làm việc của mình. Công nghệ không phải là kẻ thù của nhân loại và chúng ta nên nhớ rằng bản thân mỗi người là những “nghệ nhân” kết hợp công nghệ và sáng tạo. Bằng cách này, chúng ta có thể trở thành người điều hướng trong thời đại công nghệ tiếp thị phân mảnh hiện nay.

Ngọc Trâm / Advertising Vietnam

Nguồn: Spike Asia

The post [Spike Asia 2019] Bà Youngmin Pipha Cho, Giám đốc Sáng tạo tại Cheil Worldwide chia sẻ insight về sự sáng tạo và đột phá của Châu Á appeared first on Advertising Vietnam.


[Spike Asia 2019] Bà Youngmin Pipha Cho, Giám đốc Sáng tạo tại Cheil Worldwide chia sẻ insight về sự sáng tạo và đột phá của Châu Á posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét