Thứ Hai, 16 tháng 9, 2019

Xaxis tập trung đẩy mạnh quảng cáo trực tuyến Việt Nam 

Xaxis là nền tảng truyền thông và công nghệ lập trình toàn cầu thuộc WPP – một trong những tập đoàn quảng cáo lớn nhất thế giới. Có mặt tại 47 thị trường trên toàn cầu với doanh thu hơn 1 tỷ đô la hàng năm, Xaxis đang tìm cách nắm bắt thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam.

Programmatic advertising, quảng cáo lập trình hay còn gọi là quảng cáo hiển thị tự động là sự kết hợp giữa khả năng tự động hóa của máy móc (automatic) và các phần mềm được lập trình sẵn (program). Trong những năm gần đây, lĩnh vực này đã làm thay đổi bộ mặt của thị trường quảng cáo trực tuyến. Ngày càng nhiều các nhà quảng cáo, các agency ứng dụng programmatic để xử lý các giao dịch của quảng cáo truyền thống như: quảng cáo trên TV, quảng cáo ngoài trời – OOH … Và đây cũng chính là lĩnh vực mà Xaxis nhận thấy cần đẩy mạnh tại thị trường Việt Nam.

Theo các nghiên cứu của eMarketer và Statista, thị trường quảng cáo digital tại Việt Nam năm 2019 tăng trưởng 300% so với năm ngoái. Con số ấn tượng này đã giúp Việt Nam lọt vào mắt xanh của “ông lớn” WPP và trở thành thị trường tiềm năng để phát triển quảng cáo lập trình. Với gần 1/3 phương tiện quảng cáo kỹ thuật số được mua thông qua các kênh tự động, Xaxis có lợi thế của một “người bản địa” trong lĩnh vực còn chưa phổ biến ở Việt Nam.

Tháng 6 vừa qua, Xaxis chính thức bổ nhiệm bà Lua Tran làm Giám đốc Xaxis Việt Nam, chịu trách nhiệm lãnh đạo các hoạt động của Xaxis tại thị trường Việt Nam với mục tiêu tăng doanh thu và thu hút các doanh nghiệp mới. Là người tiên phong trong lĩnh vực tiếp thị di động tại Việt Nam, bà Lua Tran đã phát triển doanh nghiệp có trị giá hàng triệu đô trong vòng 5 năm. Bà cũng có nhiều năm làm việc tại GroupM, Publicis và Dentsu Aegis Network.

Hiện Xaxis đang quản lý các chiến dịch trên nền tảng DSPs (Demand Side Platforms). Công ty cũng ưu tiên các giao dịch lập trình trực tiếp với đối tác quảng cáo thông qua thị trường TMP (Trusted Marketplace). Nhờ đó, đảm bảo Xaxis toàn quyền kiểm soát vị trí chạy quảng cáo. 

“Khi Xaxis ký hợp đồng trực tiếp với các đối tác, chúng tôi nhất trí với các điều khoản bảo vệ nhà quảng cáo của mình khỏi vi phạm bản quyền quảng cáo, hành vi lừa đảo cũng như vi rút / phần mềm gián điệp / phần mềm độc hại.” – Bà Lua Tran cho biết. Bên cạnh đó, những nội dung xấu sẽ bị loại bỏ khỏi các khoản mục đầu tư của Xaxis, bao gồm: hành vi bạo lực, xúc phạm, phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính, tôn giáo, cờ bạc, khiêu dâm, phá thai hoặc bất kỳ chủ đề nào ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh thương hiệu. 

Mặc dù khẳng định mình là một công ty chuyên phát triển công nghệ AI, nhưng Xaxis chỉ tập trung giao dịch ở cấp độ con người và với những đối tượng được xem xét bởi các DSP nội bộ. Đối với những thị trường quảng mua bán quảng cáo chưa chắc chắn, Xaxis cam kết sẽ tránh xa bằng mọi giá. 

Giám đốc Xaxis Việt Nam bổ sung, “Công ty chủ động đưa một số trang web vào danh sách đen để hạn chế nội dung xấu. Với một lớp bảo vệ bổ sung, các nhà quảng cáo cũng có thể làm việc với chúng tôi trên các trang web an toàn đã được chấp nhận để đưa vào các vị trí quảng cáo của họ.

Chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các đối tác để thực hiện xác minh bên thứ 3 trong tất cả các chiến dịch của và đang đàm phán với các tổ chức truyền thông xã hội như Facebook và Twitter.”

Bên cạnh đó, Xaxis cũng đề xuất các nhà quảng cáo và agency tại Việt Nam nên tránh những danh mục có khả năng gây mâu thuẫn với hàng hóa và dịch vụ được quảng cáo, thêm vào đó họ cũng có thể thêm bộ lọc để tránh các đối thủ cạnh tranh. Chặn từ khóa cũng là một công cụ để hỗ trợ các nhà quảng cáo theo cách thủ công.

Ngọc Anh / Advertising Vietnam

Theo brandinginasia

The post Xaxis tập trung đẩy mạnh quảng cáo trực tuyến Việt Nam  appeared first on Advertising Vietnam.


Xaxis tập trung đẩy mạnh quảng cáo trực tuyến Việt Nam  posted first on https://advertisingvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét